Tiếng Việt | English

26/12/2016 - 13:36

Sở Y tế Hà Nội thông tin chính thức về 2 bệnh nhân tử vong ở Trí Đức

(Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)

Trưa 26/12, Sở Y tế Hà Nội tổ chức cuộc trao đổi thông tin cụ thể về sự việc hai bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa Khoa Trí Đức.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội vừa ký quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức tại Bệnh viện Đa Khoa trí Đức.

Với hai trường hợp tử von​g cách nhau 20 phút​, Bệnh viện cấp cứu ngay tại phòng mổ và chuyển sang bệnh viện Bạch Mai.

Hai bệnh nhân tử vong trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Theo bà Hà, tiên lượng sốc phản vệ, hiện chờ kết quả pháp y với hai bệnh nhân trên để tìm độc chất sau khoảng một tháng nữa.

Hiện nay, toàn bộ công tác điều tra do công an cảnh sát điều tra của quận Hai Bà Trưng tiến hành.

Bà Hà cho hay, các bác sỹ đã sử dụng cùng một loại thuốc gây mê cho hai bệnh nhân, chỉ khác nhau về liều lượng thuốc (do cân nặng của hai bệnh nhân khác nhau).

​Các loại thuốc trên đều nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế, có hóa đơn chứng từ. Loại thuốc sử dụng gây mê cho hai bệnh nhân trên là thuốc thông thường và được sử dụng tiền mê phổ biến tại tất cả các bệnh viện.

Hiện nay, cán bộ của Sở Y tế đã làm việc với nhà cung cấp thuốc.

"Lô thuốc sử dụng cho hai bệnh nhân bị tử vong đã được các bác sỹ sử dụng cho những bệnh nhân khác. Hai ca phẫu thuật được tiến hành song song tại 2 phòng mổ khác nhau," bà Hà cho hay.

Trong ngày hôm qua, Sở Y tế đã cử một bộ phận chuyên môn kiểm tra các loại thuốc về nhiệt độ, độ ẩm bảo quản thuốc, đồng thời kiểm tra toàn bộ hồ sơ liên quan đến quy trình khám chữa bệnh.

"Đoàn kiểm tra chuyên môn đã kiểm tra điều kiện bảo quản thuốc tại bệnh viện cho thấy điều kiện đảm bảo về nhiệt độ, độ ẩm của thuốc. Toàn bộ số thuốc của bệnh viện đã được niêm phong," bà Hà khẳng định.

Về thông tin hai cán bộ y tế tham gia kíp mổ nhưng không có tên trong Hồ sơ nhân sự làm việc thường xuyên của Bệnh viện Trí Đức, vị đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, hai cán bộ ​này đang trong giai đoạn thử việc.

Trước sự cố nghiêm trọng trên, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh, gây mê, hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức./. 

Thùy Giang/Vietnam+

Chia sẻ bài viết