Tiếng Việt | English

25/08/2017 - 20:49

Sở Y tế Long An giám sát phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Để chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại các địa phương có tình hình bệnh diễn biến phức tạp và có tỷ lệ mắc cao, trong 2 ngày (24 và 25/8), đoàn công tác Sở Y tế Long An đến giám sát thực tế tại huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và TP.Tân An.


Đoàn công tác Sở Y tế Long An giám sát về tình hình dịch bệnh SXH và các biện pháp phòng, chống tại huyện Cần Đước

Tại mỗi nơi đến, đoàn nghe lãnh đạo Trung tâm Y tế một số huyện, thành phố báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh SXH ở địa phương. Đây là những địa phương có số ca mắc SXH cao trong tỉnh.

Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Đức Hòa ghi nhận 476 ca mắc SXH, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2016, tập trung chủ yếu ở các xã: Mỹ Hạnh Bắc, Mỹ Hạnh Nam và Đức Hòa Hạ. Huyện Bến Lức ghi nhận 331 ca mắc, tập trung ở xã Nhựt Chánh. Huyện Cần Đước có 288 ca mắc, tăng 45% so với cùng kỳ, số ca mắc tập trung ở xã Phước Đông, Long Định và Long Trạch. TP.Tân An có 226 ca mắc, tăng 43,3% so với cùng kỳ, tập trung ở phường 3, phường 5, xã Lợi Bình Nhơn, Hướng Thọ Phú và Nhơn Thạnh Trung.

Đoàn trực tiếp đến kiểm tra thực tế tình hình SXH tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa và xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. Tại đây, các thành viên trong đoàn trực tiếp đến các hộ gia đình tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh SXH, vận động người dân diệt lăng quăng, bọ gậy, thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh nhà, nhất là các vật dụng chứa nước,…

Phó Giám đốc Sở Y tế Long An – Bác sĩ Lê Văn Hậu cho biết: “Nhìn chung, các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống SXH do Sở Y tế và Trung tâm Y tế Dự phòng Long An chỉ đạo. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có những địa phương chưa có sự phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, đoàn thể. Tính đến ngày 20/8/2017, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2.000 ca mắc SXH, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016.

Trước tình hình đó, ngành Y tế tỉnh yêu cầu các địa phương tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH; bám sát tình hình, diễn biến dịch bệnh. Khi có ổ dịch, cần khoanh vùng dập dịch, không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Đồng thời, tăng cường vệ sinh môi trường, tập trung tuyên truyền về các biện pháp, phòng, chống SXH,…”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết