Tiếng Việt | English

14/02/2018 - 18:57

Sôi động chợ hoa ngày giáp tết  

Những ngày giáp tết, chợ hoa Xuân TP.Tân An, tỉnh Long An ngập tràn những loại hoa và cây cảnh phục vụ người dân trang trí nhà cửa, đón xuân về.

Loại hoa mà người tiêu dùng chọn nhiều nhất là vạn thọ, cúc vàng

Nhà vườn tươi cười lựa hoa vạn thọ cho khách

Năm nay, chợ hoa xuân có trên 400 lô bán hoa tết. Người bán hoa chủ yếu là các nhà vườn đến từ Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp. Đến thời điểm này, chợ hoa xuân thu hút nhiều lượt người đến tham quan, mua sắm, thưởng thức vẻ đẹp của muôn hoa.

Hoa mai, biểu tượng sắc Xuân miền Nam được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh hoa vạn thọ, cúc vàng, hoa mai là biểu tượng của sắc xuân miền Nam - loài hoa này được nhiều người lựa chọn trang trí trong gia đình, loài hoa đem lại tài lộc và sự may mắn trong năm mới cho mọi gia đình.

Chợ hoa xuân còn là địa điểm lý tưởng để mọi người đến chụp ảnh lưu niệm

Trẻ em cũng thích thú đến chợ hoa chụp ảnh lưu niệm

Một nhà vườn đến từ Bến Tre bán hoa cúc thọ, vạn thọ

Anh Nguyễn Văn Lộc đến từ Bến Tre cho biết: "Năm nay, tôi trồng 10.000 chậu cúc thọ, vạn thọ, cẩm nhung, dừa cạn. Đến thời điểm này, tôi bán gần hết số lượng hoa mình trồng".

Khách hàng chọn lựa hoa cúc vàng

Còn chị Nguyễn Thị Tuyết, nhà vườn đến từ Tiền Giang cho hay: "Năm nay, gia đình tôi trồng nhiều loại hoa như hướng dương, vạn thọ, vạn thọ cúc. Nhưng hoa cúc vàng cho kết quả khá mỹ mãn, bởi cây hoa có dáng cao, bông to và màu rực rỡ. Hoa gia đình tôi trồng vừa đem đến là được khách hàng chọn lựa. Ngoài khách vãng lai, gia đình tôi bán hoa cho các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP.Tân An".

Theo đánh giá của Ban Quản lý chợ hoa Xuân, dù thời tiết năm nay không thuận lợi nhưng lượng hoa đưa ra thị trường tại TP.Tân An đa dạng, phong phú. Đến thời điểm này, chợ hoa sôi động hơn những ngày trước, giá các loại hoa không quá đắt nên cũng thuận lòng người mua./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích