Tiếng Việt | English

14/02/2018 - 03:28

Sôi động chợ tết

Bánh, kẹo, trái cây, hoa, kiểng, rau, củ,... là những mặt hàng được bày bán sôi động nhất trong những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

 Bánh, kẹo là mặt hàng được bày bán nhiều nhất trong thời điểm này

Mùa mua sắm Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 bước vào cao điểm, sức mua tăng đáng kể. Do các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực và tiểu thương trong tỉnh chủ động dự trữ hàng hóa, nguồn cung dồi dào, nhiều mặt hàng tiêu dùng dịp tết vẫn giữ giá ổn định.

 Tại Co.op mart Tân An, lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp 2, 3 lần ngày thường

Tại Co.op mart Tân An, lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp 2, 3 lần ngày thường, tập trung vào những mặt hàng bánh, mứt tết, thực phẩm tươi sống, nước giải khát, rau, củ, quả. Giám đốc Co.op mart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết: "Năm nay,  đơn vị dự trữ hàng hoá nhiều hơn năm trước 10%, tổng giá trị dự trữ đến thời điểm này trên 45 tỉ đồng. Hầu hết sản phẩm Co.op bán ra không tăng giá so với ngày thường."

Không khí mua sắm, buôn bán tại các chợ trên địa bàn tỉnh khá sôi động

Không khí mua sắm, buôn bán tại các chợ trên địa bàn tỉnh khá sôi động bởi hết ngày 28 tết, cán bộ, công chức, viên chức và công nhân, lao động chính thức được nghỉ tết. Trái cây các loại như bưởi, quýt vàng, xoài, táo là mặt hàng được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất.

Bưởi tạo hình chữ được người tiêu dùng ưa chuộng và có giá rất cao so với bưởi thường

Năm nay là năm thứ hai chị Nguyễn Thị Ngọc Bích bán các loại trái cây tạo hình tại chợ hoa Xuân TP.Tân An. Chị Ngọc Bích cho biết: "Đến thời điểm này, chị bán sỉ và lẻ trên 4.000 trái bưởi và dưa. Bưởi, dưa được đặt từ nhà vườn các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, trái tròn, đều, đủ cuốn và cành. Bình quân mỗi trái bưởi tạo hình giá 250.000- 500.000 đồng. Dưa hấu tạo hình giá từ 350.000- 500.000 đồng/trái."

Hoa vạn thọ được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất ngày Tết

Rau, củ, quả có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được người tiêu dùng chọn lựa tại cửa hàng Rau an toàn Phước Hòa, chợ phường 2, TP.Tân An

Rau, củ, quả có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được người tiêu dùng chọn lựa tại Co.op mart Tân An

Trưởng Ban Quản lý chợ Tân An - Nguyễn Văn Luông cho biết: "Hầu hết các mặt hàng thiết yếu như đường, bột ngọt, nước chấm, dầu ăn,… đều được giữ giá ổn định so với trước tết. Tuy nhiên, đến thời điểm cận tết, giá bán ra các loại trái cây như bưởi, xoài, quýt, cam và rau, củ, quả bắt đầu tăng giá. Bình quân, giá các loại trái cây, rau, củ, quả tăng từ 20- 50% so với ngày thường. Tuy nhiên, nguồn cung không thiếu hụt."

Các loại rau, củ, quả đã tăng giá

Hiện, bí xanh giá 20.000 đồng/kg, khổ qua 38.000 đồng/kg, dưa leo 20.000 đồng/kg, cà chua 32.000 đồng/kg. Các loại rau xanh, rau ăn lá cũng tăng, bình quân mỗi kg từ 20.000- 30.000 đồng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết