Tiếng Việt | English

12/07/2015 - 07:40

Sôi động sân chơi âm nhạc “Giờ thứ 9” dành riêng cho công nhân

 

Tiểu phẩm 'Tâm tư người thợ' của đội Toàn Thắng trong phần thi tình huống khó xử. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN )

Tối 11/7, tại Nhà hát Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chung kết đợt 1 Chương trình “Giờ thứ 9” - sân chơi âm nhạc bổ ích dành cho công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Chương trình do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức .

Vượt qua 16 đội thi tại vòng sơ loại để tiến vào chung kết, hai đội Công ty Trách nhiệm hữu hạn US Pharma USA (Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Toàn Thắng (Khu công nghiệp Bình Chiểu) đã mang đến cuộc thi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những câu trả lời, ứng xử tình huống rất thông minh nhưng cũng không kém phần hài hước, thể hiện sự hiểu biết trong nhiều lĩnh vực khác ngoài lao động sản xuất.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả, đội của Công ty Trách nhiệm hữu hạn US Pharma USA đã thi đấu tự tin và giành giải Nhất.

Chương trình “Giờ thứ 9” năm 2015 tổ chức gồm hai đợt thi, đợt 1 dành cho các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn các Khu chế xuất-khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; đợt 2 dành cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Đây là chương trình văn hóa văn nghệ dành cho công nhân viên chức, người lao động thành phố thư giãn sau giờ làm việc. Mỗi đơn vị tham gia biểu diễn các tiết mục gồm tự giới thiệu về đơn vị, xử lý các tình huống, thể hiện năng khiếu nghệ thuật như hát, múa, sáng tác âm nhạc...

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức, các chương trình “Giờ thứ 9” đợt 1 đã đem đến những khoảng thời gian thư giãn thực sự cho hơn 15.000 công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, chương trình còn bổ sung nhiều kiến thức cơ bản về pháp luật lao động, giúp công nhân nâng cao sự hiểu biết để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đợt 2 của chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 25/7./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích