Tiếng Việt | English

14/12/2017 - 02:30

Sôi động thị trường Noel

Tiết trời se lạnh, báo hiệu một mùa Giáng sinh lại về. Những ngày này, các nhà sách, cửa hàng trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An tất bật chuẩn bị các mặt hàng trang trí Noel phục vụ khách hàng, góp phần mang không khí Giáng sinh đến sớm.

Năm nay, các loại thú nhồi bông rất bắt mắt và hấp dẫn, được nhiều người chọn làm quà tặng mùa Noel

Chạy vòng quanh nội ô TP.Tân An, sắc đỏ của những bộ quần áo ông già Noel, công chúa Tuyết; màu vàng, xanh, trắng của những sợi dây kim tuyến; những quả chuông, ngôi sao, vòng nguyệt quế đủ sắc màu trên cây thông Noel,... thu hút ánh nhìn nhiều người. Để phục vụ nhu cầu trang trí dịp Noel, cuối tháng 11/2017, nhiều cửa hàng, nhà sách trên địa bàn TP.Tân An nhập hàng với mẫu mã phong phú, đồng thời trưng bày bắt mắt nhằm thu hút khách hàng tham quan, mua sắm.

Chị Nguyễn Thị Hạnh Uyên - chủ Nhà sách Nhật Tảo (phường 2, TP.Tân An), cho biết: “Giữa tháng 11/2017, nhà sách đặt hàng trang trí Noel: Cây thông, các mẫu quần áo ông già Noel, công chúa Tuyết ở TP.HCM. Nếu đặt trễ, các mặt hàng trang trí không phong phú và giá cao hơn nhiều, thậm chí không có hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng tham khảo mẫu mã, xu hướng trang trí Noel năm nay để có thể bắt kịp thị hiếu khách hàng. Thông thường, vào đầu tháng 12, cửa hàng có khách mua lai rai để trang trí các cửa hàng, quán ăn, nhưng cao điểm khoảng từ 20-12”.

Khách hàng đến mua sắm tại Nhà sách Nhật Tảo

Theo khảo sát, đến thời điểm này, hơn 80% các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh không tăng giá so với năm 2016. Cây thông có giá từ 100.000-5.000.000 đồng/cây tùy chiều cao, kích cỡ; nón ông già Noel cho trẻ em từ 6.000-25.000 đồng/chiếc; dây kim tuyến 5.000 đồng/sợi,... Bên cạnh bán các mặt hàng trang trí, nhiều cửa hàng nhận trang trí cây thông Noel và chuyển hàng bằng dịch vụ ông già Noel.

Bà Phạm Thanh Xuân - chủ Cửa hàng Sỏi Đá (phường 2, TP.Tân An), cho biết: “Những năm gần đây, khách hàng tại các doanh nghiệp, cơ sở buôn bán vừa và nhỏ,... thích mua những cây thông Noel được trang trí sẵn. Tùy theo nhu cầu của từng khách hàng, cửa hàng có cách trang trí khác nhau nhưng tất cả có điểm chung là rực rỡ, lấp lánh và mới lạ, đồng thời giá cả hợp túi tiền với từng đối tượng”.

Ngoài ra, các mặt hàng quà lưu niệm nhân dịp Giáng sinh cũng phong phú. Bà Võ Thị Kim Loan - chủ Shop Thành Thái (phường 1, TP.Tân An), chia sẻ: “Năm nay, các loại thú nhồi bông rất bắt mắt và hấp dẫn. Từ đầu tháng 12 đến nay, shop nhận nhiều đơn hàng đặt mua thú nhồi bông các hình: Trái chuối, củ cà rốt, thú bông theo phim hoạt hình,... Bình quân các mặt hàng này có giá từ 50.000-300.000 đồng/con. Ngoài ra, shop có chương trình khuyến mại giảm giá 10% cho tất cả mặt hàng nếu khách đến mua vào ngày 23, 24/12/2017 và có dịch vụ ông già Noel giao hàng,...”.

Người làm tại Cửa hàng Sỏi Đá trang trí cây thông Noel giao cho khách

Chị Đỗ Hồng Phấn, ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết: “Hiện nay, yêu cầu của khách hàng về các mặt hàng trang trí Giáng sinh rất cao. Do đó, các cửa hàng phải nắm bắt thị hiếu thì mới có thể cạnh tranh. Năm nào, gia đình tôi cũng tìm mua những mặt hàng có kiểu dáng độc đáo, các phần quà ngộ nghĩnh để trang trí nhà cửa thêm ấm áp, đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Ngoài ra, tôi cũng mua quần áo ông già Noel, công chúa Tuyết cho hai đứa con. Năm nay, quần áo ông già Noel và công chúa Tuyết có nhiều mẫu mã để lựa chọn”.

Thị trường Giáng sinh bắt đầu khởi động với phong phú các mặt hàng. Từ đó, người mua có thể chọn những món đồ tùy theo túi tiền, sở thích,... để trang trí, cùng hưởng niềm vui trong mùa Noel./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích