Tiếng Việt | English

21/11/2017 - 04:08

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong những ngày của tháng 11, tại các trường sôi nổi nhiều hoạt động, phong trào kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Mỗi trường có cách tổ chức riêng nhưng cùng chung ý nghĩa tri ân thầy, cô giáo - những người "lái đò" miệt mài đưa từng thế hệ học trò "sang sông". Những hoạt động tri ân ấy cũng chính là món quà ý nghĩa của học sinh (HS) dành tặng thầy cô của mình.


Giáo viên giao lưu cầu lông nhân ngày 20/11

Hoa điểm 10 tặng thầy cô

Trong tháng 11, nhiều HS nỗ lực học tập để đạt điểm 10 - bông hoa ý nghĩa dành tặng thầy cô nhằm thể hiện lòng tri ân. Tại Trường THPT Đức Huệ (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), thông qua phong trào học tốt, HS ra sức học tập, lấy đó làm quà tặng thầy cô.

Phong trào học tốt được phát động trong 4 tuần (từ ngày 30/10 đến hết ngày 25/11/2017), góp phần tạo phong trào thi đua sôi nổi trong HS. Tham gia phong trào học tốt, HS phải nỗ lực học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong, chấp hành nghiêm nội quy nhà trường, luật giao thông, biết tiết kiệm năng lượng, giữ gìn vệ sinh chung, thực hiện nếp sống và ứng xử văn hóa,... Về học tập, HS phải học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp; tích cực tham gia xây dựng bài; đặc biệt là nỗ lực đạt những điểm tốt trong quá trình học và làm bài kiểm tra. Những điểm 8, 9, 10 được quy đổi thành điểm tích lũy cho mỗi cá nhân và tập thể lớp. HS, tập thể lớp có điểm tích lũy cao sẽ được tuyên dương, khen thưởng khi kết thúc phong trào.

Em Ngô Thị Kim Ngân, lớp 11A2, Trường THPT Đức Huệ, chia sẻ: "Thông qua phong trào học tốt, em nỗ lực học tập để đạt thật nhiều điểm 10 dành tặng thầy cô - những người luôn quan tâm, dìu dắt chúng em. Theo em, những hoa điểm 10 ấy mới thực sự là món quà tinh thần vô giá với thầy cô trong dịp 20/11 này. Ngoài ra, với vai trò Bí thư Chi đoàn lớp, em thường xuyên nhắc nhở, động viên các bạn chuẩn bị bài tốt cho mỗi tiết học, chấp hành nghiêm nội quy nhà trường để mỗi HS lớp em đều là niềm tự hào của thầy cô, đặc biệt trong tháng tri ân này".

Nhờ phong trào học tốt, HS có sự tiến bộ rõ về đạo đức, tác phong, đồng thời, những điểm 8, 9, 10 cũng xuất hiện nhiều hơn ở các môn học của từng lớp. Kết quả ấy không chỉ là món quà ý nghĩa với thầy cô mà còn là động lực giúp HS phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

"Thông qua phong trào học tốt, HS có sự tiến bộ rõ rệt. Các em ý thức hơn trong học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong. Ở tập thể lớp, các em biết tự động viên, giúp đỡ nhau trong học tập để mỗi HS đều tiến bộ và phấn đấu đạt những tiết học tốt. Đây là sân chơi bổ ích, vừa khơi dậy tinh thần học tập của HS, vừa giúp các em thể hiện lòng tri ân thầy cô nhân ngày 20/11 với những hoa điểm 10 ý nghĩa" - Phó Bí thư Đoàn trường THPT Đức Huệ - Phạm Nhựt Ninh cho biết.


Học sinh thi đua học tập để đạt điểm 10 tặng thầy cô

Nhớ về thầy

Cùng thể hiện lòng tri ân thầy, cô giáo nhân ngày 20/11, Trường THCS Thị trấn Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh) tổ chức Hội thi Giới thiệu sách với chủ đề Người thầy.

Hội thi thu hút 100% lớp học tham gia, trong đó, các lớp cử đại diện là những HS năng nổ, nhiệt tình và có giọng đọc truyền cảm tham gia hội thi. Theo đó, các em tìm kiếm những quyển sách hay, cảm xúc nói về những người thầy trong lịch sử. Những quyển sách về Bác Hồ, Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Đình Chiểu,... thu hút sự quan tâm và lựa chọn của các em. Đọc những quyển sách ấy, các em hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và đặc biệt là tâm huyết lớn lao của những nhà giáo lỗi lạc thời bấy giờ.

Nhiều HS hiểu và cảm nhận được tâm huyết của những người thầy dành cả cuộc đời cho sự học và dân tộc qua những quyển sách hay. Từ đó, cảm xúc của các em cũng dâng trào và truyền cảm hứng cho HS toàn trường thông qua phần thi của mình. Nhờ vậy, các em có thể hiểu hơn về lịch sử, công lao của những người thầy trong quá khứ.

Em Lê Thị Thiên Phúc - HS lớp 9A4, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh, bộc bạch: "Thông qua hội thi, em cảm phục tinh thần cống hiến và sự hy sinh của những người thầy xưa. Em biết ơn những người thầy trong lịch sử và thầy cô từng dạy dỗ, dìu dắt em. Để tri ân thầy cô, em cố gắng học tập để trở thành người có ích cho xã hội".

Bên cạnh các phong trào do trường tổ chức, HS cũng chủ động tri ân thầy cô. Đó là những bài hát, lời chúc mừng được ghi trên bảng hay những hoa hồng tươi thắm,... dành tặng thầy cô ở đầu mỗi tiết học nhân dịp 20/11 này.

Em Nguyễn Thị Thùy Trang - HS lớp 9A1, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh, nói: "Để tạo bất ngờ với cô chủ nhiệm, lớp em tập một bài hát để tặng cô. Ngoài ra, bảng đen cũng được trang trí bởi hoa văn và những câu chúc mừng cô nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy sự chuẩn bị khá đơn sơ nhưng đó là tấm lòng của tập thể lớp nhằm thể hiện lòng kính yêu của chúng em dành cho cô".

Đó là những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời nhắc nhở mỗi HS phải nỗ lực học tập và biết ơn những người thầy đã dìu dắt từng thế hệ học trò đi đến bến bờ tri thức./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết