Tiếng Việt | English

25/03/2017 - 05:32

Sôi nổi hoạt động chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2017), ngày 24/3, một số cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Long An tổ chức các hoạt động tạo không khí vui tươi, sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực.

* Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm giữa đoàn viên và Bí thư Đảng ủy Khối với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tự hào tiến bước theo Đảng”.

Buổi tọa đàm là nơi trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong quá trình phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Khối đối với các cấp ủy Đảng.

Đoàn viên đặt các câu hỏi đến chủ tọa

Nội dung buổi tọa đàm xoay quanh các vấn đề liên quan đến đời sống, học tập, công tác, rèn luyện, cơ hội thăng tiến, sức cống hiến và vai trò của tổ chức đoàn, ĐVTN đối với công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo cấp ủy Đảng, lãnh đạo Tỉnh đoàn chia sẻ những kinh nghiệm cũng như định hướng con đường phát triển để giúp thế hệ trẻ phát huy vai trò và trách nhiệm, tham gia xây dựng Đảng vững mạnh.

* Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức “Ngày đoàn viên” tại Khu di tích Tượng đài lịch sử Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, phường 5, TP. Tân An.

Tại đây, ĐVTN thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tham gia sinh hoạt các trò chơi tập thể; giao lưu, hỏi đáp các nội dung liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên.


 Đoàn thanh niên Công an tỉnh thắp hương tại tượng đài Long An "Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc"
Huyện đoàn Bến Lức tổ chức diễn đàn "Đảng với thanh niên – thanh niên với Đảng".

Tại diễn đàn, với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, ĐVTN đặt câu hỏi về các nội dung xoay quanh các vấn đề: Chính sách nhà ở xã hội, nhà trọ giá rẻ cho công nhân lao động nhập cư; việc thành lập các tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp; những kỹ năng và cơ hội để ĐVTN hội nhập Quốc tế; những khó khăn, tồn tại và các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác thanh niên tại địa phương; việc duy trì hoạt động của các chi hội thanh niên nhà trọ;…

Giao lưu với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp

* Huyện đoàn Cần Đước tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS. Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017)

Tại buổi họp mặt, ĐVTN ôn lại truyền thống Đoàn TNCS. Hồ Chí Minh qua 86 năm hình thành và phát triển; khẳng định vai trò xung kích cách mạng của Đoàn là cánh tay đắc lực, là lực lượng hậu bị của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thời gian qua, ĐVTN trên địa bàn huyện không ngừng học tập, tích cực tham gia phong trào thi đua trong công tác xây dựng Đoàn, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội.

Cán bộ đoàn tham gia công trình thanh niên “Đăng ký biển số xe an toàn giao thông và chữ ký an toàn giao thông”

Nhiều công trình thanh niên được thực hiện, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới: Ra quân tuyên truyền vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh; tổ chức hội thi “ Phụ trách sao giỏi”, “Chỉ huy Đội giỏi”.

* Huyện đoàn Cần Giuộc tổ chức hội thao nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS. Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017)

Có hơn 270 ĐVTN đại diện cho 27 đơn vị tham gia 4 môn thi gồm: Nhảy dây tập thể, chim tha mồi về tổ, chạy xe đạp chậm, nhảy bao bố tiếp sức.

 Đoàn viên tham gia thi chạy xe đạp chậm

Đây là dịp để các bạn ĐVTN giao lưu, rèn luyện sức khỏe, học hỏi các kỹ năng hoạt động nhóm, nâng cao kỹ năng sống./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết