Tiếng Việt | English

28/06/2015 - 14:10

Sôi nổi hội thi gia đình văn hóa

Hội thi Gia đình văn hóa cấp tỉnh lần VI do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An vừa tổ chức có 107 thành viên của 34 hộ gia đình đến từ các huyện, thị xã, thành phố cùng lực lượng công an, khối công nhân viên chức thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 28-6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam.

Hội thi Gia đình văn hóa cấp tỉnh lần VI do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An vừa tổ chức, một lần nữa khẳng định vị trí, tầm quan trọng của gia đình Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tham gia hội thi có 107 thành viên của 34 hộ gia đình đến từ các huyện, thị xã, thành phố cùng lực lượng công an, khối công nhân viên chức thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh.

Sau 1 ngày, hội thi đã thành công tốt đẹp. Các gia đình đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. 

Ở phần thi kiến thức, Ban tổ chức đã đưa ra 50 câu hỏi trắc nghiệm, xoay quanh Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới,… Hầu hết các câu hỏi đều mang tính gợi mở, nhằm củng cố kiến thức đối với các gia đình, cũng như trong công tác gia đình, những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình.

Phần thi kiến thức

Chị Huỳnh Thị Kim Ảnh đến từ xã Phước Vân, huyện Cần Đước chia sẻ, qua phần thi kiến thức giúp chị củng cố kiến thức về chính sách, pháp luật của Nhà nước về gia đình. Từ đó giúp ích nhiều hơn trong công tác chị đang đảm trách ở địa phương. 

Riêng phần thi biểu diễn thời trang, hầu hết các thành viên trong mỗi gia đình đều chuẩn bị cho mình trang phục đẹp như áo dài truyền thống, trang phục ngành công an,…

Phần thi biểu diễn thời trang

Đặc biệt, phần thi biểu diễn văn nghệ, nhiều gia đình đã có sự chuẩn bị khá tốt cả tân nhạc lẫn cổ nhạc. Hầu hết các thành viên trong mỗi gia đình đều có sự kết hợp, hòa quyện với nhau tạo nên sự duyên dáng, lãng mạn và đáng yêu.

Phần thi biểu diễn văn nghệ 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho mỗi phần thi kiến thức về gia đình, biểu diễn thời trang và biểu diễn trang phục.

Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị huyện Tân Trụ, giải nhì thuộc về huyện Đức Hòa và huyện Bến Lức đoạt giải ba.

Trao giải thưởng cho các gia đình đoạt giải trong hội thi 

Mai Hương-Lê Ngọc-Công Ngân

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích