Tiếng Việt | English

28/08/2015 - 16:13

Sôi nổi hội thi “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới”


Quang cảnh hội thi

Sáng 28-8-2015, BCH Hội Nông dân tỉnh Long An tổ chức hội thi “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Hơn 90 hội viên nông dân đến từ 15 xã nông thôn mới trong toàn tỉnh tham dự.

Thí sinh tham dự các phần thi gồm: Tự giới thiệu, tài năng văn nghệ, kiến thức trắc nghiệm,...

Ở mỗi phần thi, các thí sinh trình bày sự hiểu biết thông qua các kiến thức của chương xây dựng nông thôn mới, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước để khuyến khích và hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.


Các đội tham gia dự thi phần thi trắc nghiệm kiến thức

Bên cạnh những kiến thức chung, các đội thi đã xuất sắc liên hệ những tiêu chí xây dựng nông thôn mới với điều kiện thực tế, việc triển khai tại địa phương mình, phần thi tài năng nông dân đã mang đến không khí sôi nổi và những bài học bổ ích cho khán giả, hội viên nông dân.

Bên cạnh đó, hội thi còn mang thông điệp tuyên truyền về: Vệ sinh môi trường nông thôn và xây dựng các công trình vệ sinh đảm bảo; hiến đất làm đường bê tông nông thôn; vận động nông dân làm ăn phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững,…

Hội thi “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới” đã tạo nên một sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên nông dân có điều kiện thể hiện năng khiếu, sự am hiểu kiến thức của mình trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đồng thời thông qua hội thi đã đem đến cho khán giả nhiều thông điệp ý nghĩa và thiết thực trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Hùng Anh

 

Chia sẻ bài viết