Tiếng Việt | English

20/02/2019 - 18:28

Sôi nổi Hội trại Tòng quân 2019 tại Long An

Ngày 20/02, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân rộn ràng tổ chức Hội trại Tòng quân tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019.

Giao lưu văn nghệ tại Lễ Khai mạc Hội trại Tòng quân huyện Vĩnh Hưng

Huyện Vĩnh Hưng được giao chỉ tiêu 60 thanh niên. Các thanh niên được giao quân về các đơn vị: Trung đoàn 738 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 24 thanh niên, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động - Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh 30 thanh niên, Tiểu đoàn 180 - Bộ tham mưu Quân khu 7 là 1 thanh niên và Công an tỉnh 5 thanh niên. Trong đó, có 3 thanh niên là đảng viên, 1 thanh niên có trình độ đại học, 2 thanh niên có trình độ cao đẳng, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện.

Ban Tổ chức hội trại chuẩn bị nhiều chương trình hoạt động cho các tân binh và đoàn viên thanh niên tham gia trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa - văn nghệ, đốt lửa trại, tạo không khí vui tươi để khích lệ tinh thần thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Hội trại tòng quân huyện Tân Hưng thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên cùng tân binh tham gia. Với 12 tiểu trại mang tên các anh hùng như Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn,…, các hoạt động sôi nổi như trang trí trại, trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ được tổ chức giúp thanh niên làm quen, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội.

Tổ chức giao lưu thể thao giữa đoàn viên và thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Năm nay, huyện Tân Hưng được giao chỉ tiêu 62 thanh niên, giao quân tại 4 đơn vị là Sư đoàn 370 - Bộ Quốc phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 738 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Hội trại Tòng quân tại huyện Đức Hòa

Năm nay, huyện Đức Hòa có 189 tân binh lên đường nhập ngũ; trong đó có 172 tân binh nhập ngũ vào hệ quân đội và 17 tân binh nhập ngũ vào hệ công an. Đa số tân binh đều có trình độ trung học, cao đẳng, đại học, công nhân lành nghề với 2,32% đảng viên và 97,67% đoàn viên.

Lãnh đạo huyện Tân Thạnh kiểm tra công tác tổ chức hội trại

Trong đợt tuyển quân này, huyện Tân Thạnh có 103 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 6 đảng viên, có trình độ đại học là 9, trình độ cao đẳng là 25, trung cấp là 5 và có 10 thanh niên đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội.

Thanh niên Châu Thành trúng tuyển lên đường nhập ngũ

Đợt này, huyện Châu Thành tuyển chọn và gọi 151 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó có 8 thanh niên là đảng viên. Năm nay, đa số thanh niên trúng tuyển có trình độ học vấn cao: THPT có 131 thanh niên, Trung cấp 1 thanh niên, 8 thanh niên có trình độ Cao đẳng và 7 thanh niên có trình độ Đại học.

Tân binh dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Mộc Hóa – Kiến Tường

Năm 2019, thị xã Kiến Tường có 37 tân binh lên đường nhập ngũ; trong đó, giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 16 thanh niên, Tiểu đoàn 1 là 20 thanh niên, Trung đoàn 738 – Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và 1 thanh niên nhập ngũ tại Tiểu đoàn 180 – Quân khu 7./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết