Tiếng Việt | English

05/11/2019 - 19:15

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ấp 4, xã Mỹ Phú

Ngày 05/11, người dân khu dân cư ấp 4, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2019). Đại tá Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an Long An đến dự.

Phần hội diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động

Khởi đầu Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, người dân được hoà mình vào các hoạt động sôi nổi của múa lân, múa võ thuật và biểu diễn dưỡng sinh.

Người dân ấp 4 dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Người dân ấp 4 quan tâm nhiều vấn đề quan trọng của đất nước và nêu cao tinh thần đoàn kết, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động.

Nhân dân của ấp 4 chủ yếu sản xuất nông nghiệp và có các mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả giúp người dân tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Các hoạt động xây dựng đời sống văn hoá, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đặc biệt là phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái được người dân ấp 4 chú trọng.

Từ đầu năm 2019 đến nay, ấp vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 4.900.000 đồng, quỹ Vì người nghèo được 4.900.000 đồng; đồng thời, giúp đỡ nhiều hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, giao thông được mở rộng, nâng cấp, đal hoá nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hoá thuận lợi.

Người dân tham gia ý kiến tại ngày hội

Người dân phấn khởi với kết quả đạt được của ấp; đồng thời, có một số kiến nghị với lãnh đạo các cấp. Người dân ý kiến đê bao dọc sông Vàm Cỏ Tây từ đoạn Bờ Trúc đến Rạch Sâu xuống cấp nên khi có triều cường gây tràn đê, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, người dân cũng lo lắng về dịch tả heo châu Phi và mong có giải pháp tái đàn hiệu quả. Theo đó, lãnh đạo địa phương giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân.

Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Lê Hồng Nam tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Tại ngày hội, có 3 cá nhân nhận được bằng khen của UBND tỉnh, 2 cá nhân nhận được bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh và 1 cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện Thủ Thừa vì có thành tích thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới tặng giấy khen cho cá nhân 

Dịp này, tỉnh tặng khu dân cư ấp 4 mười triệu đồng, Ban Vận động Vì người nghèo tỉnh tặng huyện Thủ Thừa 1 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng và 10 phần quà cho người nghèo ở ấp 4, xã Mỹ Phú.

Đại tá Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an Long An mong rằng UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy mọi nguồn lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, giữ vững chủ quyền quốc gia trong tình hình mới. Các hộ gia đình nỗ lực, phấn đấu trong sản xuất, kinh doanh, vượt qua mọi thách thức và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” để cuộc sống người dân ấp 4, xã Mỹ Phú ngày càng cải thiện và văn minh hơn./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết