Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 11:10

Sớm nhựa hóa đường Lưu Văn Tế

Hiện nay, nhiều người dân sống trong khu phố Bình Cư 2, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An rất bức xúc mỗi khi mưa lớn, đầu đường Lưu Văn Tế lại bị ngập, lầy lội, việc đi lại rất khó khăn. Vì vậy, người dân rất mong muốn con đường này sớm được nâng cấp.

Đoạn đường gần Công ty Điện Lực Long An bị xuống cấp, mặt đường đầy “ổ voi, ổ gà”

Theo ông Vũ Đức Khang - người dân trong khu vực: “Đường Lưu Văn Tế dài gần 2km, là tuyến đường chính của khu phố, nối liền Quốc lộ (QL) 1 với QL62, mật độ lưu thông khá cao. Hiện nay, nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, đặc biệt là đầu đường tiếp giáp QL1 (chợ phường 4 cũ) dài hơn 100m, thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa lớn. Xe cộ lưu thông qua khu vực này vất vả, có xe chết máy phải dẫn bộ, gây khó khăn và không bảo đảm an toàn giao thông”. Do đường quá xuống cấp nên chùa Thiên Khánh vận động phật tử ủng hộ 30m3 đá xanh để giặm vá ổ voi, ổ gà đoạn phía trước chùa Thiên Khánh.

Ông Bùi Văn Nhàn bức xúc: “Mưa nhỏ thì đường ngập, mưa lớn thì nước tràn vào nhà. Chính quyền nhiều lần vận động người dân đóng góp làm đường cống thoát nước, nhưng do mặt bằng trũng nên nước không thoát được, do đó, người dân trong khu vực chịu cảnh ngập nước triền miên”.

Một cán bộ hưu trí cho biết thêm: “Khu vực này có nhiều nhà trọ, phật tử đi lễ chùa rất đông nên việc đi lại rất bất tiện vì đường đầy “ổ voi, ổ gà”. Người dân mong đơn vị quản lý tuyến đường sớm có giải pháp để thoát nước, hạn chế tình trạng mặt đường tiếp tục hư hỏng”.

Trao đổi vấn đề trên, Chủ tịch UBND phường 4 - Trịnh Đăng Khoa cho biết: Toàn bộ khu phố Bình Cư 2 không có cống thoát nước, khu vực lại tập trung đông dân cư, có trường mẫu giáo và chùa Thiên Khánh. Trước đây, nước được thoát xuống ao của một hộ dân nhưng nay, hộ này san lấp mặt bằng (phía trước chùa Thiên Khánh) nên tình trạng ngập úng thường xuyên, gây bức xúc cho người dân. UBND phường cũng có công văn đề nghị UBND TP.Tân An hỗ trợ 100m3 đá xanh để giặm vá đường và đã 3 lần ban gạt lề đường để thoát nước.

Một nhà dân bị ngập (ảnh chụp ngày 24/10/2017)

Được biết, theo kế hoạch, khu phố Bình Cư 2 nằm trong khu vực Dự án nâng cấp đô thị của TP.Tân An, sẽ được triển khai vào cuối năm 2017. Ông Trịnh Đăng Khoa thông tin thêm: Ngày 24/10/2017, Đảng ủy, UBND phường tổ chức buổi đối thoại với người dân khu phố Bình Cư 2 để tìm giải pháp bảo đảm việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn trong thời gian chờ nâng cấp tuyến đường,...

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích