Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 11:00

Sống là phục vụ cho xã hội

Đó là quan niệm của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Trạch, huyện Cần Đước (Long An) - Lê Hoài Phương, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Phương quê ở tỉnh Nam Định, tham gia cách mạng năm 1970, khi vừa tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm. Sau ngày đất nước thống nhất, ông vào miền Nam và chọn nơi đây làm quê hương thứ 2 để lập nghiệp. Trải qua nhiều chức vụ khác nhau, đến năm 2005, ông nghỉ hưu về Long Trạch đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Chi bộ ấp Xoài Đôi, rồi làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã.

Trong quá trình công tác, ông tham mưu chính quyền xã củng cố ban chấp hành ấp; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhiều mô hình về an ninh, trật tự như Đội Honda khách phòng, chống tội phạm; Ánh sáng an ninh, trật tự; Đội phòng, chống ma túy; Tổ tuyên truyền về luật giao thông. Với uy tín của mình, ông còn hòa giải thành công nhiều vụ xích mích, mâu thuẫn trong nhân dân. Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, ông Phương luôn chủ động đi đầu trong việc đóng góp sức người, sức của để hoàn thành các công trình giao thông, thủy lợi,…

Chính những việc làm trên của ông đã góp phần đưa ấp Xoài Đôi trở thành ấp điểm của xã, huyện và tỉnh về xây dựng đời sống văn hóa, xã hội học tập nhiều năm liền. Đặc biệt, với quan niệm sống là phục vụ cho xã hội, chết là cống hiến cho khoa học, năm 2009, ông đã tham gia đăng ký hiến xác để phục vụ cho công tác nghiên cứu y học.

Để tạo được uy tín và lòng tin trong nhân dân như hôm nay, ông Phương luôn thực hiện tốt 4 điều Bác Hồ dạy, đó là gương mẫu dân mến, tận tụy dân thương, kỷ cương dân tôn trọng, năng động dân nhờ. Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Phương được UBND tỉnh, huyện, Hội Cựu chiến binh tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Lê Ngọc 

Chia sẻ bài viết