Tiếng Việt | English

21/12/2015 - 14:12

Sống tốt đời đẹp đạo

Đó là Mục sư Huỳnh Hữu Hạnh-Hội thánh Tin lành Mennonite xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước. Sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn, năm 1993, với lòng mộ đạo, ông tham gia học thần học. Năm 2010, Huỳnh Hữu Hạnh được Hội thánh Mennonite Việt Nam Tổng Giáo hội cấp chứng nhận là Mục sư.

Với vai trò là Mục sư, ông luôn tích cực cùng giáo dân tham gia tốt các cuộc vận động trong việc xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, ông còn chủ động tìm nguồn tài trợ từ những nhà hảo tâm ở Hàn Quốc, TP.HCM. Với sự nhiệt tình và tấm lòng nhân ái của mình, ông đã vận động hơn 1,8 tỉ đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trong đó xây 26 căn nhà tình thương, tặng 70 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tiến,..

Chia sẻ về việc vận động các nguồn tài trợ ngoài địa phương, Mục sư Huỳnh Hữu Hạnh cho biết: “Trước hết, chúng ta phải thật thà và quyết tâm. Nhiều người chưa hiểu hết về những mảnh đời bất hạnh, chúng ta phải cố gắng thuyết phục. Có hiểu và thông cảm thì họ mới sẵn sàng giúp đỡ. Khi nhận được nguồn tài trợ phải sử dụng đúng với mục đích ban đầu đã đề ra. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng vận động thêm nhiều nguồn tài trợ để góp phần làm đẹp quê hương”.

“Mục sư Huỳnh Hữu Hạnh luôn thực hiện tốt các phong trào của địa phương phát động. Hằng năm, Mục sư đều tổ chức tặng quà cho học sinh. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán, Mục sư hỗ trợ giáo dân có hoàn cảnh khó khăn một phần quà an tâm đón tết” - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Lệ - Phạm Thị Mai Hương cho biết./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết