Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 14:07

Sống tốt đời, đẹp đạo

Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, thầy Trần Văn Ba, sinh năm 1953, ở chùa Pháp Thạnh, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện ở địa phương.

Sinh ra và lớn lên ở một xã vùng hạ của huyện, thấu hiểu được cuộc sống khó khăn, vất vả của người dân, đặc biệt là các bệnh nhân và thân nhân người bệnh nên thầy vận động tổ chức bếp ăn từ thiện. Với tấm lòng hảo tâm, từ năm 2011 đến nay, mỗi tháng, vào ngày mùng 1, mùng 7, 14 và 18 âm lịch, bếp ăn từ thiện của chùa lại nấu hàng ngàn suất cơm chay cho thân nhân và người bệnh ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc. Suất cơm nghĩa tình làm ấm lòng người bệnh, phần nào giúp các gia đình bệnh nhân vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, thầy còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho các cụ già neo đơn, gia đình nghèo trên địa bàn xã; hỗ trợ tặng xe lăn, tặng hàng ngàn phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ khuyết tật của xã, với số tiền trên 100 triệu đồng.

Thầy đặc biệt quan tâm đến các cháu thiếu nhi, hàng năm, đến dịp Trung thu, thầy lại vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tổ chức các chương trình văn nghệ, tặng quà cho các em tại chùa.

Với tấm lòng từ thiện, nhiều năm liền, thầy Trần Văn Ba được UBND tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện, xã tặng nhiều giấy khen,.../.

Kim Tuyền

Chia sẻ bài viết