Tiếng Việt | English

02/12/2017 - 11:19

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

Hiến máu tình nguyện là hành động ý nghĩa, mang tính cộng đồng, được xã hội tích cực ủng hộ. Phong trào nhân văn này thắp lên ngọn lửa yêu thương trong trái tim mỗi người, vì "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” như nhà thơ Tố Hữu từng viết. Việc hiến máu nhân đạo không những mang lại hy vọng cho nhiều bệnh nhân mà hành động ấy còn ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc về tình người.

“Tài xế xe ôm 75 lần hiến máu cứu người”: Ông Vũ Chấn Minh, 55 tuổi (TP.HCM) hiến gần 30 lít máu trong 20 năm cuộc đời, được tôn vinh nhân Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6). Được cha mẹ dạy phải sống bác ái ngay từ nhỏ, ông cho rằng, con người ai cũng phải có tình thương, người ta góp tiền góp bạc, ông không có thì cho máu, cứu được người ta là điều tốt...; “Người phụ nữ trốn nhà đi hiến máu”: Sợ máu nhưng muốn cứu người, chị Nguyễn Thị Đẹp, ở Đồng Tháp, tình nguyện hiến máu; ở Long An, cũng có không ít những tấm gương hiến máu, mang đến sự sống cho nhiều người,...

Những con người bình thường nhưng họ có chung một điều đáng quý, chính là tấm lòng cao cả, sẵn sàng giúp đỡ người khác qua nghĩa cử cao đẹp - “Hiến máu tình nguyện”. Họ là một trong những tấm gương tiêu biểu cho những người hiến máu thầm lặng, cho đi và nhận lại nhiều hơn: Sự thanh thản, tôn trọng, biết ơn của nhiều bệnh nhân cần lắm những giọt máu đào để nối dài sự sống!

Thiết nghĩ, thế hệ trẻ hôm nay, ngoài hành động hiến máu nhân đạo, các bạn hãy tích cực, nhiệt tình trong các hoạt động xã hội khác. Đó là hành động đáng tự hào và mang nét đẹp tình người, bởi “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...”./.

Thiên Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích