Tiếng Việt | English

21/11/2015 - 16:39

Sony sẽ tự thiết kế chip di động riêng

Theo Ấn phẩm Đài Loan, Digitimes, Sony sẽ gia nhập đội ngũ Apple, Samsung, Huawei và LG, trở thành nhà sản xuất smartphone tự thiết kế chip di động.

 

Xperia Z5 của Sony. Ảnh: Sonyfan.

Báo cáo từ Digitimes trích dẫn các nguồn tin trong ngành giấu tên, nói Sony đang lên kế hoạch phát triển chip di động cho riêng mình. Nhìn vào các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới về sản lượng bán ra, hầu hết họ đều nằm trong top 5 và đều tự thiết kế chip riêng. Apple thì có chip AX, Huawei có Kirin, Samsung thiết kế và tự sản xuất Exynos.

Với LG, công ty đang thử vận may lần nữa khi tự thiết kế chip di động, lần đầu thất bại với LG Nuclun, chip mới, LG Nuclun 2 được LG thiết kế nhưng do Intel và TSMC sản xuất, có thể sẽ đánh dấu một bước tiến mới so với người tiền nhiệm.

Không may là, báo cáo không hề nhắc đến việc có thể trông đợi điều gì từ chip di động đầu tiên của Sony dù một dự án lớn như vậy khó có thể được giữ kín trong con mắt của giới truyền thông. Hơn nữa, ngay cả nếu Sony thực sự đã có kế hoạch tự thiết kế chip smartphone cho riêng mình, chúng ta cũng không hy vọng sẽ sớm được thấy chúng xuất hiện trong các smartphone “bom tấn”, kể từ sau dòng Xperia Z./.

Christine Vũ/VOV.VN

Chia sẻ bài viết