Tiếng Việt | English

19/05/2020 - 13:49

Sử dụng thực phẩm sạch là giải pháp quan trọng

Tại các trường dạy bán trú, vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong bữa ăn cho học sinh rất quan trọng nhằm bảo đảm môi trường giáo dục an toàn giúp các em có sức khỏe tốt, phát triển toàn diện.

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh và kiểm soát tốt vấn đề ATTP từ khâu tiếp nhận, chế biến, bảo quản, chia thức ăn,… nhà trường phải thực hiện nhiều giải pháp: Đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, người chế biến thực phẩm; kiểm tra chặt chẽ trong khâu tiếp nhận thực phẩm hàng ngày, công khai danh mục nguồn gốc thực phẩm, cập nhật sổ theo dõi, lưu và hủy mẫu thức ăn hàng ngày. 

Trong quá trình sơ chế, chế biến thực phẩm, người chế biến phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Dụng cụ ăn uống của học sinh được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn trước và sau khi sử dụng. Hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn. Đối với các suất ăn sẵn, khi vận chuyển phải được bao gói cẩn thận, an toàn và bảo đảm vệ sinh.

Căng tin trường học tuyệt đối không bán thực phẩm quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác, không hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, trường học bảo đảm bếp ăn theo nguyên tắc một chiều. Công tác thanh, kiểm tra phải được thực hiện thường xuyên.

Điều quan trọng nhất trong bảo đảm ATTP học đường là sử dụng thực phẩm sạch, nguồn gốc rõ ràng để học sinh có một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh./.

Đặng Hà

Chia sẻ bài viết