Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 01:00

Sự thật về tình yêu “sét đánh”

Tình yêu sét đánh, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên xuất hiện trong các bộ phim các các tiểu thuyết ngôn tình, nhưng thực tế liệu có tồn tại tình cảm này?

Xưa nay, tình yêu sét đánh vẫn luôn là chủ đề tranh cãi của mọi người. Có thể nhiều người không tin vào tình yêu sét đánh hay yêu từ cái nhìn đầu tiên song chúng ta cũng không thể phủ nhận việc những cảm xúc đầu tiên sẽ biến thành tình yêu đích thực. Bởi lẽ ngay trong lần đầu nhìn thấy một ai đó, bạn sẽ muốn gần gũi, gắn bó, tìm hiểu về họ nhiều hơn. Và khi mối quan hệ tiến triển xa thêm, những cảm giác ban đầu đương nhiên có cơ hội phát triển thành tình yêu. Thực tế có nhiều lý do để chúng ta có thể tin vào tình yêu sét đánh. 



Trái tim bị loạn nhịp ngay trong giây phút đầu tiên gặp người ấy

Bạn có dám khẳng định rằng bạn chưa bao giờ cảm thấy tim đập thình thịch ngay từ giây phút đầu tiên khi gặp một người nào đó.

Hiện tượng “tim đập thình thịch” khi gặp người khác phái có cùng “tần số xao động” được nhiều nhà khoa học phân tích và kết luận đó là một trạng thái tâm lý bình thường của con người. Trạng thái này được tạo ra  do việc phát hành hóa chất trong não có ảnh hưởng đến chức năng trí tuệ và nhận thức sản xuất cảm giác sảng khoái. Nhận thức này là hoàn toàn có cơ sở và đã từng được khoa học chứng minh.
Tình yêu ở đây không có nghĩa là phải dài mà trong giai thoại đã từng chứng minh được rằng có thứ tình cảm chỉ đến trong vài giây ngắn ngủi nhưng đó là thứ cảm giác mạnh mẽ khiến bạn có thể ngẩn ngơ ngay sau đó thậm chí là vài ngày sau tâm trí bạn vẫn chỉ nhớ đến người ấy.

Tình yêu sét đánh đến từ cái nhìn bề ngoài

Chúng ta cần phân biệt tình yêu sét đánh với tình yêu đích thực trong trường hợp này. Nó không phải là hai trạng thái tình cảm đồng nhất với nhau. Người ta vẫn thường nói tình yêu sét đánh luôn bắt đầu từ cái nhìn bề ngoài, ngay từ lần đầu gặp gỡ, cách nói chuyện ngay trong lần đầu tiên.

Còn tình yêu đích thực thật sự hiếm khi khởi sự từ cái nhìn đầu tiên, cho dù bạn cảm thấy bị lôi cuốn tức thì bởi một anh chàng có cá tính tuyệt vời hay tài năng đặc biệt nào đó. Cho dù bạn thể hiện ra bên ngoài như thể đó là tình yêu, thì thực ra đó mới chỉ là sự say đắm mà thôi! Khi bạn lớn hơn và bắt đầu có nhiều mối quan hệ, bạn sẽ hiểu rằng tình yêu đến từ sự đồng cảm và trách nhiệm nhiều hơn. Vì vậy có thể nói tình yêu sét đánh là khởi đầu của tình yêu đích thực.

Trái tim mách bảo cảm xúc là có thật

Một người đàn ông khi gặp cảm xúc yêu đương với người phụ nữ ngay từ cái nhìn đầu tiên, anh ta sẽ tìm mọi cách để tán tỉnh, thuyết phục người con gái ngay cả khi cô ta chưa có tình cảm với mình, nhưng rất hiếm trường hợp, phụ nữ tìm cách thuyết phục người đàn ông yêu họ. Cảm giác ấn tượng ban đầu với một người nào đó là hoàn toàn có thật. Chỉ khi nào bạn thật sự có cảm tình và ấn tượng với người ấy thì bạn mới muốn tiếp tục nói chuyện và gặp gỡ người ấy. Một khi người đó tạo cho bạn ấn tượng xấu thì chắc chắn rằng sẽ chẳng bao giờ có lần gặp gỡ tiếp theo. Cảm giác này được trái tim mách bảo chứ hoàn toàn không phải do lý trí của con người điều khiển.

Tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên không phải là chuyện hiếm gặp. Vì thế, nếu bạn “say nắng” hay có cảm giác với ai ngay lần gặp đầu tiên thì cũng chẳng phải là ngoại lệ. Có thể đó không phải là tình yêu đích thực, mãi mãi nhưng nó sẽ là thứ tình cảm khó phai.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng so với phụ nữ đàn ông thường rơi vào trạng thái bị đối phương đánh ngã ngay từ cái nhìn đầu tiên hơn./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích