Tiếng Việt | English

26/05/2020 - 14:26

Sức lan tỏa từ Chỉ thị 05

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh Long An đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác triển khai, chỉ đạo tổ chức thực hiện, mang lại nhiều kết quả trong việc chăm lo đời sống cho CĐ viên, công nhân, lao động (CNLĐ).

Trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động xuyên suốt và hiệu quả, trên cơ sở hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của địa phương, đơn vị”. 

4 năm qua, toàn tỉnh vận động đóng góp vào Quỹ Tấm lòng vàng CĐ Long An được hơn 14 tỉ đồng. Qua đó, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ gần 5.000 suất quà (tiền mặt) cho công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo; tổ chức các chương trình “Tết sum vầy” phục vụ CNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán; xây dựng và bàn giao 264 căn nhà “Mái ấm CĐ” (35-40 triệu đồng/căn) cho CĐ viên khó khăn về nhà ở, cùng nhiều hoạt động khác với tổng số tiền trên 15 tỉ đồng. Các cấp CĐ tổ chức hàng trăm đợt bán hàng, tạo điều kiện cho đoàn viên và người lao động được hưởng lợi thông qua giảm giá với số tiền hàng tỉ đồng. LĐLĐ tỉnh tư vấn pháp luật cho 2.662 trường hợp người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phối hợp các cấp CĐ tổ chức 103 cuộc tư vấn, tuyên truyền pháp luật lưu động cho 12.643 người lao động tại các doanh nghiệp và các khu nhà trọ. 

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức được 3 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với CNLĐ, cán bộ CĐ và đại diện người sử dụng lao động, có trên 1.300 đại biểu dự. Qua tổ chức đối thoại, nhiều bức xúc của CNVCLĐ được lãnh đạo tỉnh lắng nghe và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm giải quyết.LĐLĐ tỉnh còn phối hợp UBND tỉnh tổ chức 4 lần (lần thứ IV đến thứ VII) hội nghị tuyên dương, khen thưởng 1.200 CNLĐ qua các năm. Các cấp CĐ trong tỉnh đã thành lập mới 487 CĐ cơ sở, chủ yếu ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước và có vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng số toàn tỉnh lên 2.076 CĐ cơ sở; phát triển mới 97.366 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên trong toàn tỉnh lên  243.795 CĐ viên trên tổng số 256.128 CNVCLĐ ở các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp có tổ chức CĐ. 

Ngoài ra, các cấp CĐ còn dành nhiều thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thông của tổ chức CĐ. Có gần 70 chương trình với 70 phóng sự chuyên đề và hơn 800 tin về hoạt động CĐ các cấp lồng ghép tuyên truyền nội dung về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Long An, trang Lao động - Công đoàn trên Báo Long An. Website Công đoàn Long An đăng tải tin, bài, ảnh và hàng trăm văn bản chỉ đạo của CĐ hoặc lồng ghép các nội dung tuyên truyền, thi đua học tập và làm theo lời Bác của các cấp CĐ. Từ đó đã dấy lên phong trào thi đua học tập, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, CNVCLĐ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đây chính là động lực quan trọng để phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ tỉnh tiếp tục phát huy, mang lại nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả, có sức lan tỏa nhằm chăm lo đời sống cho 
đoàn viên, CNLĐ.

"Học tập và làm theo gương Bác, thời gian qua, các cấp Công đoàn, Công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động, phong trào hướng về người lao động. Và những hoạt động, phong trào này ngày càng được nhân rộng, tạo sức lan tỏa”./.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH ShillaBags International - Lê Công Lập 

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết