Tiếng Việt | English

12/03/2018 - 21:48

Sức lan tỏa từ phong trào thi đua Dân vận khéo

Thời gian qua, phong trào thi đua Dân vận khéo ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tạo sức lan tỏa với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần tích cực trong việc phát huy sức dân tham gia xây dựng, phát triển KT-XH địa phương.

Đường vào cầu Nhựt Tảo được mở rộng từ sự đồng thuận của người dân

Phong trào thi đua Dân vận khéo ở An Nhựt Tân mang lại hiệu quả thiết thực là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, triển khai phong trào thi đua đến cán bộ, đảng viên và người dân được thực hiện thường xuyên, rộng khắp; gắn nội dung thi đua “Dân vận khéo” với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Vận xã An Nhựt Tân - Lê Thị Hậu cho biết: “Phong trào thi đua Dân vận khéo góp phần thay đổi diện mạo địa phương. Ngay từ đầu năm, địa phương xây dựng kế hoạch và phân công thành viên gồm các hội: người cao tuổi, Phụ nữ, Nông dân, Chữ thập đỏ, Cựu chiến binh thực hiện, thường xuyên gần dân, sâu sát từng hộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân. Đồng thời kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các mô hình, từ đó rút kinh nghiệm những mặt làm được và chưa làm được để nhân rộng, khắc phục”.

Năm qua, phong trào thi đua Dân vận khéo từng bước làm thay đổi nhận thức, phát huy dân chủ, nâng cao ý thức của người dân trong xây dựng và nâng chất các tiêu chí, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới. Cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động xây dựng 3 tuyến đường giao thông nông thôn với kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp hơn 265 triệu đồng và hoàn thành 10/10 công trình xây dựng cơ bản.

Trong quí I-2018, địa phương hoàn thành công trình nâng cấp và mở rộng khuôn viên sân UBND xã với kinh phí 250 triệu đồng từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hóa; mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn ấp 6 (đường 6 Mảnh) dài gần 1km với kinh phí 700 triệu đồng, trong đó, vận động người dân đóng góp 200 triệu đồng và hiến 300m2 đất.

Nhiều mô hình Dân vận khéo được các ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng, tham gia: 5 không, 3 sạch; công trình đường quê sạch, đẹp ở ấp 2 với chiều dài 700m, tạo sức lan tỏa đến từng hội viên và người dân của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Thực hiện mô hình Ánh sáng đường quê, Hội Nông dân vận động người dân gắn 30 bóng đèn chiếu sáng trên Đường tỉnh 832 với kinh phí 35 triệu đồng, từ đó, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, an toàn hơn.

Ông Hồ Quang Hưởng (ngụ ấp 2) - người tình nguyện hiến gần 300m2 đất để mở rộng đường vào cầu Nhựt Tảo, cho biết: “Người dân địa phương luôn đồng thuận với chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Khi nhìn thấy làng quê ngày càng khởi sắc, người dân ai nấy đều vui mừng, phấn khởi”.

Với những kết quả trên, phong trào thi đua Dân vận khéo xã An Nhựt Tân mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo động lực cho sự phát triển KT-XH, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết