Tiếng Việt | English

09/09/2020 - 09:04

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại đoàn kết dân tộc được xác định là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của Đảng. Người khẳng định, đại đoàn kết toàn dân tộc là một chiến lược cơ bản, nhất quán, lâu dài, là vấn đề sống còn, quyết định thành công của cách mạng. Đoàn kết làm nên sức mạnh và là cội nguồn của mọi thành công: “Đoàn kết là một lực lượng vô địch của chúng ta để khắc phục khó khăn, giành lấy thắng lợi”.

Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, thời gian qua, Long An đã chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, tạo thành sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Các cấp ủy tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy luôn được triển khai nghiêm túc.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được cấp ủy quan tâm chỉ đạo. Qua đó, nhận thức của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên đã có chuyển biến tích cực; các cấp ủy tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh đạo, điều hành, tạo niềm tin trong nhân dân.

Long An đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt kết quả trên nhiều mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Đó chính là sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân trong việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết./.

Hà Chí

Chia sẻ bài viết