Tiếng Việt | English

16/10/2015 - 10:39

Sức trẻ hôm nay

Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Long An là nơi đoàn kết, tập hợp thanh niên. Thời gian qua, Hội LHTN các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa kết nối và hỗ trợ thanh niên.


Thanh niên hiến máu nhân đạo

Kết nối thanh niên

Tại xã Tân Lân, huyện Cần Đước có một câu lạc bộ (CLB) thanh niên (TN) ra đời đã 9 năm. CLB trở thành nhịp cầu kết nối TN, giúp các bạn nâng cao nhận thức, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bí thư Đoàn xã, người đã theo sát CLB từ những ngày đầu – Nguyễn Quốc Cường cho biết: “CLB ra đời nhằm tập hợp những TN chậm tiến. Danh sách những TN này được công an xã và nhà trường cung cấp. Từ đó, chúng tôi phối hợp các đoàn thể vận động, tập hợp các bạn tham gia sinh hoạt hằng tháng, kết hợp giáo dục ý thức, tuyên truyền pháp luật” .

Buổi sinh hoạt của CLB TN tại xã Tân Lân, huyện Cần Đước

Mỗi năm, CLB duy trì từ 30 - 40 thành viên. Đã có những người tham gia sinh hoạt rồi trưởng thành, lập gia đình, ổn định cuộc sống và trở lại hỗ trợ kinh phí để CLB hoạt động. Cũng có những trường hợp, nhờ sự uốn nắn của CLB, đã định hướng lại cuộc sống, không sa đà vào những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội.

Mỗi tháng 1 lần, với thời lượng 2 tiếng, các bạn trẻ được Ban Chấp hành Đoàn xã và các đoàn thể sinh hoạt về kiến thức giới tính, pháp luật, tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ,...

6 tháng đầu năm 2015, Hội LHTN các cấp trong tỉnh đã thành lập 68 mô hình, CLB giúp đỡ TN chậm tiến, thu hút 463 TN tham gia, giúp TN nâng cao giá trị bản thân, biết sử dụng tuổi trẻ một cách có ích và ý nghĩa. Hội LHTN tỉnh còn phối hợp Ban Giám thị Trại giam Thạnh Hòa và Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức 2 cuộc giao lưu với 300 phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù. Qua đó, định hướng cho các phạm nhân xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng ước mơ, niềm tin về một tương lai tươi sáng, nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, học tập, lao động và khát vọng hoàn lương để sớm hòa nhập cộng đồng.

Thanh niên cống hiến

Là nơi tập hợp, đoàn kết TN, Hội LHTN các cấp đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Hội LHTN tỉnh phối hợp Đoàn TN vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình bạn. Hội LHTN các cấp vận động nguồn lực tham gia hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhiều căn nhà cho người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHTN TP.Tân An vận động xây mới 3 nhà tình bạn, sửa chữa căn nhà cho TN có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị lên đến 105 triệu đồng.

Gia đình anh Đỗ Minh Trí được Hội LHTN TP.Tân An hỗ trợ sửa chữa nhà

Không chỉ hỗ trợ về nhà ở, hội còn kêu gọi TN tham gia các hoạt động có ích cho xã hội như: Hiến máu nhân đạo, khám, chữa bệnh từ thiện,... Hội phối hợp Sở Y tế, CLB Thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.500 người dân; tư vấn sinh sản-kế hoạch hóa gia đình, khám phụ khoa; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 9.200 học sinh và tập huấn cho 980 giáo viên nhằm phòng, chống bệnh tay - chân - miệng. Ngoài ra, hội còn vận động khám, chữa bệnh phụ khoa, tuyên truyền, tập huấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 700 công nhân tại các khu công nghiệp. Tổng kinh phí thực hiện trên 350 triệu đồng.

Hội LHTN các cấp cũng tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện cho hội viên TN với 28 cuộc, thu hút 1.714 đoàn viên, hội viên, TN tham gia, thu được 1.634 đơn vị máu. Tổ chức 154 chương trình giao lưu văn nghệ gắn với vận động kinh phí trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, thu được 85 triệu đồng, có 27.500 lượt đoàn viên TN tham gia.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội LHTN tỉnh Long An đã khẳng định vai trò tập hợp TN của mình. Tin rằng, hội luôn là điểm tựa vững chắc cho TN./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết