Tiếng Việt | English

09/01/2019 - 10:59

Sức trẻ ở Trường Cao đẳng Nghề Long An

Thời gian qua, Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Nghề (ĐCSTCĐN) Long An xây dựng và triển khai nhiều hoạt động bổ ích thu hút đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia. Qua đó, giúp HSSV phát huy tính năng động, sáng tạo trong học tập và các hoạt động vì cộng đồng.

Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Nghề Long An tổ chức Về nguồn

Tiếp sức học sinh, sinh viên đến trường

Nhà nghèo, cha mẹ ly hôn, từ nhỏ sống với ông bà nội nên Lê Minh Trường (Lớp Cao đẳng Nghề Kỹ thuật máy lạnh) chọn học nghề vì chi phí thấp và ra trường sẽ được tư vấn, hỗ trợ tìm việc làm ổn định. Biết được hoàn cảnh khó khăn của Trường, Đoàn trường tạo điều kiện cho em nhận học bổng từ nhiều nguồn khác nhau. “Nhờ những suất học bổng của Đoàn trường, em mới có điều kiện đến lớp. Ngoài ra, Đoàn trường còn tạo điều kiện cho em làm thêm tại các cơ sở tư nhân để có thu nhập trang trải cuộc sống và an tâm học tập” - Trường tâm sự.

Năm 2018, ĐCSTCĐN Long An thành lập Quỹ học bổng Tiếp sức đến trường. Để có nguồn quỹ, Đoàn trường vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể HSSV quyên góp. Từ số tiền vận động được, hàng tháng, Đoàn trường sẽ tặng học bổng cho 1 HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, Đoàn trường 
tặng được 12 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Bí thư ĐCSTCĐN Long An - Trần Nguyễn Trường Trí cho biết: “Hiện Đoàn trường có 370 đoàn viên tham gia sinh hoạt ở 25 chi đoàn trực thuộc (trong đó 1 chi đoàn cán bộ, viên chức; 24 chi đoàn HSSV). Trong số đoàn viên này, có rất nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn cần được tiếp sức để có điều kiện đến trường. Mục đích thành lập Quỹ học bổng Tiếp sức đến trường không chỉ nâng bước HSSV nghèo mà còn giáo dục HSSV về lòng thương người, đồng cảm và sẻ chia với những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền mỗi em đóng góp có thể không lớn, nhưng đó là tấm lòng, nghĩa cử đẹp của các em”.

Hội thao 26/3

Nhiều hoạt động thiết thực

Trong số những hoạt động và phong trào Đoàn trường đề ra thì phong trào Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thu hút nhiều HSSV tham gia. Điều này được thể hiện qua những việc làm thiết thực như chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; Về nguồn;... Qua đó, giúp HSSV nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với xã hội. Ngoài ra, phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao cũng được HSSV tích cực hưởng ứng, tham gia. Theo đó, năm qua, Đoàn trường tổ chức rất nhiều hoạt động: Giải bóng đá HSSV chào mừng tân sinh viên năm 2018; Hội thao 26-3; hội thi Tiếng hát Bolero;...

Bí thư Chi đoàn lớp Cao đẳng Kế toán Doanh nghiệp - Trần Thị Diễm Phúc cho biết: “Tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao vừa có được sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những giờ học tập căng thẳng, vừa rèn luyện sức khỏe, ý chí, kỷ luật. Hơn hết, khi tham gia các phong trào, chúng em được trang bị rất nhiều kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp, ứng xử trước đám đông, biết yêu thương, chia sẻ cùng bạn bè, thầy cô,... Đây cũng là những kỹ năng cần thiết để chúng em làm hành trang vào đời”.

Phong trào thể dục - thể thao thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia

Ngoài các phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao, ĐCSTCĐN Long An còn  phát động phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong HSSV. Cụ thể như, kỳ thi nghiêm túc - chất lượng; các công trình thanh niên gắn với nội dung phấn đấu hoàn thành tốt việc học tập;... Qua đó, giúp HSSV nâng cao kiến thức, tay nghề. 

Anh Trần Nguyễn Trường Trí cho biết thêm: “Phong trào Đoàn được xem là cầu nối giữa HSSV và nhà trường. Xác định được tầm quan trọng này, vào đầu năm học mới, Đoàn trường chủ động lập kế hoạch, chương trình hành động theo chủ điểm từng tháng. Với những phong trào, hoạt động Đoàn phong phú, đa dạng, phù hợp sở thích, nhu cầu của HSSV, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nhất là nâng cao chất lượng giáo dục”./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết