Tiếng Việt | English

14/10/2015 - 06:09

Syria giành nhiều thắng lợi dưới sự yểm trợ của không quân Nga

Quân đội Syria dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga đã bắt đầu chiến dịch tấn công lớn nhằm vào IS và giành quyền kiếm soát nhiều khu vực.

Thông báo của Tổng tư lệnh quân đội và các lực lượng vũ trang Syria đưa ra ngày 13/10 cho biết, quân đội Syria đã đạt được bước tiến đáng kể trong việc đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS, phá hủy các trung tâm chỉ huy, kho đạn và xe quân sự của chúng tại khu vực Tự do ở thành phố Aleppo cũng như 13 thị trấn khác và 2 khu vực nối giữa hai tỉnh Hama với Latakia.


Quân đội Syria bắn tên lửa để truy đuổi IS hôm 7/10 tại Morek. (Ảnh: AP).

Ông Mohammed Issa, người phát ngôn Tổng tư lệnh quân đội và các lực lượng vũ trang Syria cho biết: "Quân đội Syria chiếm lại một số thị trấn ở vùng ngoại ô phía bắc của Hama, tiêu diệt một số lượng lớn các phần tử khủng bố, phá hủy một số xe quân sự, vũ khí hạng nặng và ba bệ phóng tên lửa. Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã gây thiệt hại nặng nề cho các nhóm khủng bố và làm suy sụp tinh thần của chúng. Một số lượng lớn các tay súng khủng bố đã chạy trốn về phía Thổ Nhĩ Kỳ”.

Syria đang trải qua các cuộc giao tranh ác liệt nhất kể từ trước tới nay giữa lúc quân đội nước này mở chiến dịch tấn công quy mô lớn dưới sự yểm trợ của không quân Nga nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo./.

Anh Tuấn/VOV- Trung tâm Tin (Theo CCTV)

Chia sẻ bài viết