Tiếng Việt | English

05/06/2016 - 05:11

Syria: Khủng bố nã đạn pháo, 140 người thương vong

Các tay súng đã sử dụng đạn pháo, súng cối và tên lửa bắn vào khu vực dân cư-nơi không có lực lượng quân đội Syria và nhóm dân quân người Kurd.

Các nguồn thông tin của Nga hôm 4/6 cho biết, các tay súng thuộc mạng lưới khủng al-Nusra đã nã pháo vào nhiều khu dân cư ở thành phố Aleppo, Syria khiến hơn 40 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Hãng thông tấn Tát (TASS) của Nga dẫn lời một quan chức trung tâm giám sát ngừng bắn của Nga tại Syria cho biết, các tay súng đã sử dụng đạn pháo, súng cối và tên lửa bắn vào khu vực dân cư-nơi không có lực lượng quân đội chính phủ và nhóm dân quân người Kurd. Các vụ pháo kích đã phá huỷ một đồn cảnh sát cùng nhiều toà nhà của người dân cùng số thương vong nói trên.

Nga và Mỹ đều ủng hộ các cuộc đàm phán hoà bình giữa các nhóm nổi dậy Syria và chính phủ nước này nhằm đạt được một quá trình chuyển tiếp ổn định cho quốc gia Trung Đông này. Tuy nhiên, những cuộc tấn công liên tiếp của Mặt trận al-Nusra và các nhóm phiến quân khác đã cản trở tiến trình đàm phán.

Syria chìm trong nội chiến suốt hơn 5 năm qua, với các cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ Syria với các phe phái đối lập cùng nhiều tổ chức khủng bố khác, trong đó có có nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và Mặt trận al-Nusra./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết