Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 19:16

Syria tiếp tục cáo buộc Israel tấn công tên lửa gần Aleppo

Theo thông tin của SANA, khoảng 1 giờ 30 sáng theo giờ địa phương, Israel đã thực hiện vụ không kích nhằm vào khu vực ngoại ô thành phố Aleppo với hàng loạt tên lửa.


Hình ảnh hệ thống phòng không của Syria đánh chặn các tên lửa của Israel tại thủ đô Damascus ngày 20/7/. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin rạng sáng 11/9, Israel đã tiến hành một vụ tấn công tên lửa gần thành phố Aleppo, miền Bắc nước này, song lực lượng phòng không Syria đã ngăn chặn kịp thời.

Theo thông tin của SANA, khoảng 1 giờ 30 sáng theo giờ địa phương, Israel đã thực hiện vụ không kích nhằm vào khu vực ngoại ô thành phố Aleppo với hàng loạt tên lửa.

Tuy không thông tin chi tiết mục tiêu tấn công, song hãng tin này cho biết lực lượng phòng không Syria đã "đánh chặn hầu hết các tên lửa."

Cùng ngày, truyền hình nhà nước Syria đưa tin lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một số tên lửa tấn công vào thành phố Aleppo mà chính quyền Damascus cho là do Israel thực hiện.

Kể từ khi xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel bị cáo buộc đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích nhằm vào các lực lượng của Iran, phong trào Hồi giáo Hezbollah của Liban cũng như các binh lính chính phủ Syria.

Trong những tháng gần đây, Israel tuyên bố sẽ đẩy mạnh chiến dịch tấn công nhằm các lực lượng của Iran ở Syria.

Ngày 3/8 năm nay, quân đội Israel tuyên bố đã sử dụng các máy bay tiêm kích, trực thăng tấn công và nhiều máy bay chiến đấu khác không kích các vị trí quân sự ở miền Nam Syria để đáp trả âm mưu cài thuốc nổ gần khu vực do Israel chiếm đóng tại cao nguyên Golan.

Đầu tháng 9 này, một máy bay của Israel cũng đã phóng loạt tên lửa vào căn cứ không quân T4 ở tỉnh Homs, miền Trung Syria và lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết số tên lửa đó./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết