Tiếng Việt | English

27/06/2020 - 11:03

Tác nhân đáng sợ khiến phụ nữ già hơn so với tuổi thật 

Chế độ ăn quá nhiều đường là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến làn da, khiến bạn già hơn so với tuổi.

Mỗi năm trôi qua, sự khác biệt giữa những người phụ nữ cùng tuổi trở nên rõ ràng hơn. Ví dụ, một số phụ nữ 30 tuổi có thể trông giống như sinh viên đại học, trong khi những người khác lại trông già hơn.

Dưới đây là một số nguyên nhân đánh cắp sự trẻ trung của bạn:

1. Lạm dụng việc thẩm mỹ

Bạn có thể nhận thấy rằng, làn da của những người phụ nữ can thiệp bởi việc thẩm mỹ trở nên mịn màng một cách bất thường nhưng nó có thể dẫn đến lão hóa sớm.

Da sẽ trở nên mỏng và nhão, các mao mạch và nếp nhăn có thể sẽ xuất hiện nhanh hơn.

Phụ nữ mê mẩn tiêm botox cũng có thể dẫn đến mất hình khối tự nhiên của khuôn mặt, làm cho khuôn mặt trông già hơn.

2. Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

Với người thường xuyên giảm cân, do thiếu chất béo, nếp nhăn trở nên sâu hơn, khiến khuôn mặt trông mệt mỏi và già hơn.

Hai nữ diễn viên cùng tuổi nhưng khác biệt về sự trẻ trung.

Hai nữ diễn viên cùng tuổi nhưng khác biệt về sự trẻ trung.

Sau khi một người bước sang tuổi 40, tốt hơn hết là bạn nên từ bỏ mong muốn giảm cân quá nhiều hoặc cố gắng lấy lại cân nặng khi còn là một thiếu nữ.

3. Quá ít hoặc quá nhiều hoạt động thể chất

Một lối sống năng động không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn kéo dài tuổi trẻ. Một nghiên cứu cho thấy, những người già tập thể dục thường xuyên không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn có khả năng miễn dịch và mức cholesterol có thể so sánh với những người trẻ tuổi.

Nhưng điều quan trọng là bạn nên có chế độ tập luyện khoa học bởi hoạt động thể chất quá mức có thể mang lại nhiều tác hại hơn là tốt.

Tracy Mountford, Giám đốc của bệnh viện thẩm mỹ ở London lưu ý rằng, sau tuổi 40, do tập luyện chuyên sâu, nặng nề, một người có thể trông già hơn so với tuổi thực tế.

4. Dùng quá nhiều đường, chất ngọt

Một làn da xỉn màu, chảy xệ và nếp nhăn trên trán là sự trả giá cho việc ăn nhiều đồ ngọt. Collagen trong cơ thể bị đường tác động khiến da chuyển sang màu nâu, xuất hiện đốm nâu, mất tính đàn hồi, lão hóa.

Tác hại của việc sử dụng quá nhiều đường.

Tác hại của việc sử dụng quá nhiều đường.

Hậu quả là bạn sẽ có nhiều nếp nhăn, da bị chảy xệ, quầng thâm dưới mắt. Quá trình lão hóa da càng được thúc đẩy nhanh khi càng có nhiều đường lưu thông trong máu.

5. Ngủ nghiêng hoặc nằm sấp

Các nhà khoa học đã tìm ra rằng những người ngủ kém sẽ già nhanh hơn.

60 phụ nữ từ 30 đến 49 tuổi đã tham gia vào một nghiên cứu và kết quả cho thấy phụ nữ thiếu ngủ có dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, nám và thiếu độ đàn hồi sớm hơn.

Ngủ nghiêng gây nhiều nếp nhăn trên mặt, cổ.

Ngủ nghiêng gây nhiều nếp nhăn trên mặt, cổ.

Da của họ cũng trở nên nhạy cảm hơn với các yếu tố môi trường và khả năng phục hồi sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng thấp hơn.

Theo một nghiên cứu khác, cách chúng ta ngủ cũng rất quan trọng. Trong 65% trường hợp, mọi người ngủ nghiêng và điều này góp phần hình thành các nếp nhăn trên mặt và cổ.

Giải pháp cho bạn là nên thay đổi tư thế khi ngủ, đặc biệt là nên giữ thói quen nằm ngửa.

6. Ly hôn

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, ly hôn có thể để lại dấu vết trên khuôn mặt. Một cặp song sinh đã tham gia vào nghiên cứu này và kết quả cho thấy, những người trải qua một cuộc ly hôn trông lớn hơn gần 2 tuổi so với anh chị em của họ - người đang có cuộc hôn nhân êm đẹp hoặc độc thân.

7. Thuốc chống trầm cảm

Stress cũng ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình. Các nhà nghiên cứu tin rằng, thuốc chống trầm cảm có thể là một lý do khiến cho da chảy xệ./.

Vietnamnet.vn(Theo Brightside)

Chia sẻ bài viết