Tiếng Việt | English

27/03/2017 - 17:18

Tái diễn thủ đoạn giả danh công an lừa đảo qua điện thoại

Thời gian gần đây, hoạt động của tội phạm giả danh công an gọi điện thoại cho người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản lại tái diễn. Tại tỉnh Long An vừa có thêm nhiều nạn nhân bị lừa với số tiền lớn.


Công an TP.Tân An làm việc với nạn nhân 1 vụ lừa đảo vào tháng 11/2016

Khoảng tháng 11/2016, trên địa bàn TP.Tân An và các huyện Thủ Thừa, Bến Lức, tỉnh Long An xảy ra nhiều vụ đối tượng giả danh công an gọi đến các thuê bao cố định tại nhà riêng hoặc điện thoại đi động để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một số người dân mất cảnh giác đã chuyển tiền cho bọn chúng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Sau khi chính quyền địa phương và các ngành, các cấp tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tình hình lừa đảo tạm lắng. Nhưng mới đây, các đối tượng lừa đảo tiếp tục hoạt động trở lại.

Cụ thể, ngày 20/02/2017, cũng với thủ đoạn trên, đối tượng tự xưng là Công an TP.Hải Phòng yêu cầu ông Phạm Minh Tâm (SN 1945), ngụ khu phố 1, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An chuyển 490 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. Qua truy xét, lực lượng công an phát hiện 2 đối tượng tên Nguyễn Thuỳ Quyên, (SN 1997) ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long và Đỗ Thuỳ Linh (SN 1976) ngụ quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh đã rút tiền từ tài khoản mà ông Tâm đã chuyển vào.

Ngoài ra, ngày 28/02/2017, ông Nguyễn Văn Liên (SN 1952), ngụ tại khu vực 5, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ Công an TP.Hải Phòng đang bắt giữ đối tượng cầm đầu trong đường dây buôn bán ma túy có liên quan đến ông Liên. Đồng thời, yêu cầu ông Liên hợp tác điều tra và chuyển số tiền 500 triệu đồng vào tài khoản đối tượng và hứa sẽ hoàn lại nếu xác minh không liên quan đến ông Liên. Tuy nhiên, sau đó ông Liên bị chiếm đoạt số tiền trên.

Theo thống kê, từ ngày 03/11 - 21/11/2016, trên địa bàn TP. Tân An xảy ra 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cũng với thủ đoạn nêu trên, các bị hại đã chuyển số tiền từ 55 triệu đồng đến 360 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng tự xưng là cán bộ điều tra Bộ Công an, cán bộ Công an tỉnh Lào Cai, cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Long An.

Trước trình hình trên, Công an Long An đề nghị mọi người dân nâng cao ý thức cảnh giác. Khi gặp trường hợp như trên, cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu của chúng. Đặc biệt, không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của người lạ. Người dân tuyệt đối không cung cấp số điện thoại cá nhân, thông tin về nhân thân cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa biết họ là ai và sử dụng vào mục đích gì. Đồng thời, không mua, bán, cho mượn giấy CMND, tài khoản cá nhân, các loại thẻ tín dụng. Trong trường hợp đã chuyển tiền cho tài khoản người khác nghi hoạt động lừa đảo thì người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích