Tiếng Việt | English

21/10/2017 - 22:08

Tai nạn giao thông đẩy gia đình vào cảnh cùng cực

Tránh con chó chạy qua đường, 4 người trong một gia đình bị xe tải kéo vào gầm. Hậu quả 2 người tử vong tại chỗ, một bé gái 10 tuổi bị chấn thương nặng.

Em Đào Thị Cẩm Tiên đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM)

Cha, con tử vong tại chỗ

Ngày 10/10, khi đang chạy xe máy chở vợ là chị Nguyễn Thị Ngạt (42 tuổi) cùng 2 con gái trên đường Đức Hòa Thượng, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa (khu vực Gò Mối), vì tránh con chó chạy ngang qua đường, anh Đào Văn Vĩnh bị xe tải chạy ngược chiều cuốn cả xe và người vào gầm.

Hậu quả, anh Vĩnh và con gái Đào Nguyễn Như Ý (5 tuổi) bị xe cán qua, tử vong tại chỗ. Bé Đào Thị Cẩm Tiên (10 tuổi) bị thương rất nặng, được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương. Chị Nguyễn Thị Ngạt bị thương nhẹ nhưng nỗi đau mất chồng, con thì quá lớn, khó có thể nguôi ngoai.

Trong những ngày diễn ra tang lễ, chị Ngạt như người mất hồn, suy sụp hoàn toàn. Những người đến viếng đám tang không cầm được nước mắt khi nhìn căn nhà lá tạm bợ, chẳng có vật dụng gì đáng giá, chỉ đủ chỗ để hai chiếc quan tài.

Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên hàng xóm, chính quyền đứng ra lo ma chay cho người chết. Riêng bé gái đang nằm điều trị tại bệnh viện với chi phí rất cao, đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. 

Căn nhà tạm bợ, dột nát của gia đình chị Ngạt

Sau khi chồng, con gái út được chôn cất, chị Ngạt gắng gượng lo cho con gái Cẩm Tiên đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Giờ đây, Cẩm Tiên chính là nguồn sống duy nhất của chị.

Cần sự giúp đỡ 

Theo thông báo từ bệnh viện, em Cẩm Tiên bị đa chấn thương rất nặng, gãy, dập cánh tay…và được bác sĩ phẫu thuật, nối cơ tay. Dù qua cơn nguy kịch nhưng thời gian tiếp tục điều trị, theo dõi tại bệnh viện phải mất nhiều tháng. Chi phí điều trị rất lớn nhưng gia đình không còn gì đáng giá, trong khi còn khoản nợ 100 triệu đồng chưa có khả năng trả.

Biết được hoàn cảnh của chị Ngạt, những ngày qua, một số người vận động bạn bè, người thân đóng góp giúp đỡ chị. Về phía Trường Tiểu học Bình Hoà Bắc, huyện Đức Huệ, nơi bé Tiên theo học gửi thư ngỏ vận động giáo viên, mạnh thường quân hỗ trợ chi phí điều trị cho em.

Thư ngỏ quyên góp giúp đỡ của Trường Tiểu học Bình Hòa Bắc

Giáo viên Nguyễn Trường Sơn, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Bình Hòa Bắc cho biết: “Dù gia đình khó khăn nhưng Cẩm Tiên luôn là học sinh giỏi. Chúng tôi mong rằng em sẽ được các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ; đồng thời, hy vọng xã hội quan tâm xây cho gia đình em căn nhà mới thay cho căn nhà dột nát, ọp ẹp hiện nay”.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Đào Thị Cẩm Tiên và gia đình, xin gửi về Trường Tiểu học Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Số điện thoại: 0272.3854.374 hoặc liên hệ gửi trực tiếp cho thầy giáo Nguyễn Trường Sơn, số điện thoại 0986. 157527./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết