Tiếng Việt | English

18/11/2017 - 00:15

Tai nạn giao thông - những đau thương mất mát

Tai nạn giao thông (TNGT) để lại bao nỗi đau thương và phía sau mất mát ấy là biết bao khó khăn của những gia đình có người tử nạn vì tai nạn giao thông.

Trong căn nhà nhỏ ở ấp 1B, xã An Thạnh, em Huỳnh Tấn Hải cặm cụi với công việc hàng ngày. Thắp cho cha nén hương, Hải kể: “Mẹ em bỏ 3 cha con em từ lúc em còn nhỏ. Năm 2016, cha em mất vì TNGT. Em trai của em mới 4 tuổi phải về sống với ông bà ngoại. Còn em về sống với bà nội. Cuộc sống không dư dả gì, nội phải đi làm lao công để kiếm tiền lo cho gia đình”.

Em Huỳnh Tấn Hải bên di ảnh cha

Gần 1 năm trôi qua, không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà nhỏ ở ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tất tả đạp xe về nhà sau buổi học, em Phạm Trần Kiều Nguyên lại tất bật nấu cơm, dọn dẹp nhà. Sau vụ TNGT, cha của Nguyên là anh Phạm Văn Liêm ra đi mãi mãi. Cha mất, anh trai Nguyên phải bỏ dở việc học, đi làm, kiếm tiền lo cho Nguyên.

TNGT đẩy biết bao gia đình vào cảnh khốn cùng. Anh Lê Trung Hậu, ngụ ấp 4, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, bị TNGT vào tháng 6/2014, khiến một phần chân trái của anh phải cắt bỏ. Gia đình thuộc diện hô nghèo, cha mẹ ly dị, anh phải sống với bà ngoại 82 tuổi. Chi phí điều trị hơn 50 triệu đồng, anh đều nhờ bà con họ hàng, láng giềng hỗ trợ. Từ một thanh niên khỏe mạnh, giờ đây, Hậu chỉ quanh quẩn ở nhà, không thể lao động được nữa. Gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai của vợ anh - chị Lê Thị Ngọc Hưởng. Với đồng lương công nhân ít ỏi, chị phải lo cho cả nhà 4 miệng ăn nên luôn thiếu trước, hụt sau.

Không chỉ có anh Hậu, em Hải hay em Nguyên phải gánh chịu những nỗi đau, mất mát do TNGT mà cả nước còn biết bao gia đình rơi vào cảnh khốn cùng cũng bởi TNGT. Tại huyện Bến Lức, từ đầu năm đến nay có 25 người chết và 35 bị thương tật do TNGT. Hậu quả TNGT không chỉ gây thiệt hại về người, tài sản mà còn kéo theo những hệ lụy khôn lường. Để nỗi đau thương, mất mát ấy không còn ám ảnh mỗi gia đình, khi tham gia giao thông hãy luôn ghi nhớ “Phía trước tay lái là sự sống”./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích