Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 09:54

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc, 1 người chết, 17 người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra tại Km41+500 đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng 5g sáng 4/1 đã làm 1 người chết, 17 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Công ty cổ phần Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, hai xe khách 52 chỗ đều mang biển số Bình Định và xe container biển số TP.HCM đi từ đoạn cao tốc Dầu Giây đến Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) đụng vào nhau.

 Tại hiện trường, ba xe nằm chắn hết ba làn đường. 5 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó 1 người tử vong.

Theo Công ty cổ phần kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam, tai nạn gây kẹt xe trên đường cao tốc từ sáng sớm. Hiện công ty đang đang phối hợp Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và Công an Đồng Nai tổ chức cứu hộ, giải quyết hiện trường và làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Công ty cổ phần Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam 

Bà Nguyễn Thị Hoa đang được điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện huyện Long Thành - Ảnh: Trần Sang

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Long Thành, bà Nguyễn Thị Hoa, một hành khách đi trên xe giường nằm Ngọc Thương (Bình Định) bị thương nhẹ, kể: "Tôi đang nằm thì nghe va chạm rất lớn, tỉnh lại thấy nhiều người nằm bất động, nhiều người khóc".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho hay vụ tai nạn xảy ra tại ấp 5, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ. Các xe đều đang trên đường cao tốc hướng về TP.HCM.

Nhận định ban đầu có thể do một xe bể lốp tông vào các xe khác. Trong số 11 người bị thương còn lại có 2 người nguy kịch đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Liên quan đến vụ tai nạn, sáng cùng ngày, đại tá Trần Thị Ngọc Thuận - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - đã có báo cáo UBND tỉnh về số người chết và bị thương.

Theo đó, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 1 người chết (anh Nguyễn Văn Huy, 31 tuổi, quê Bình Định) và 17 người bị thương (4 người bị thương nặng), trong đó có đến 16 người trên xe khách Ngọc Thương bị nạn.

Nguyên nhân, theo Công an tỉnh Đồng Nai, trước khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế Hoàng Mạnh Hùng (36 tuổi, ngụ Quảng Bình) lái xe container từ hướng Dầu Giây về TP.HCM có thể bị mất lái do xe nổ lốp, lấn sang phần đường bên phải đụng vào rào chắn, đuôi xe chắn ngang đường.

Lúc này, tài xế Cao Minh Tân (45 tuổi, ngụ Bình Định) lái xe khách Ngọc Thương và tài xế Nguyễn Văn Nhơn lái xe khách còn lại chạy phía sau cùng đụng vào xe container gây ra vụ tai nạn liên hoàn.

Bệnh viện đa khoa huyện Long Thành cho biết sau vụ tai nạn chỉ có 5 người bị thương được đưa đến cấp cứu, trong đó tài xế Cao Đình Tân và hành khách Huỳnh Ngọc Huy bị gãy chân.

Các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Lê Phan

Các nạn nhân bị thương do vụ tai nạn đang điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Lê Phan
Đang cấp cứu tài xế

Trưa cùng ngày, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận 12 ca nhập viện, trong đó 1 người đã tử vong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Bác sĩ Vũ Dzuy - phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết bắt đầu tiếp nhận nạn nhân vụ tai nạn khoảng 5g30 sáng.

Đến thời điểm hiện tại, có 1 ca tử vong do chấn thương sọ não nặng. Trong 11 ca còn lại, có 1 người bị thương nặng là tài xế xe khách Cao Đình Tân (44 tuổi), bị đa chấn thương.

“Chúng tôi đang nỗ lực cứu chữa tài xế xe vì nạn nhân bị thương rất nặng, đang ảnh hưởng đến tính mạng. Những nạn nhân nhẹ hơn sẽ kiểm tra kỹ và cho xuất viện khi ổn định”, bác sĩ Dzuy cho biết.

May mắn thoát chết và chỉ bị thương nhẹ trong vụ tai nạn, anh Nguyễn Quang Chơn (24 tuổi) cho biết anh cùng anh trai đón xe từ Phú Yên vào TP.HCM để chữa bệnh. Thời điểm xảy ra tai nạn là gần sáng.

Chiếc xe đang đi bỗng đâm sầm vào một xe container đậu bên đường rồi lật nhào, sau đó khoảng 5-6 giây thì bị một xe khách khác phía sau húc tới.

“Lúc đó hỗn loạn lắm, mọi người văng ra khỏi chỗ ngồi, máu me khắp xe. Chiếc xe bị lật ngang nên chúng tôi phải chui qua chỗ kính vỡ của của sổ và phần thông gió trên trần xe để thoát ra ngoài.

Có hai người bị kẹt cánh tay không thoát ra được phải chờ xe cứu hộ tới. Dầu nhớt, xăng xe tràn ra ngoài nên mọi người chỉ sợ xe bốc cháy”, anh Chơn nói./.

H.M - Trần Sang - Lê Phan/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết