Tiếng Việt | English

18/02/2019 - 05:19

Tai nạn xe khách thảm khốc trên cao tốc, 80 người thương vong

Chiếc xe khách nát bét tại hiện trường vụ tai nạn trên đường cao tốc Nakuru-Eldoret ngày 17/02/2019. (Nguồn: nation.co.ke)

Chiếc xe khách nát bét tại hiện trường vụ tai nạn trên đường cao tốc Nakuru-Eldoret ngày 17/02/2019. (Nguồn: nation.co.ke)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 70 người bị thương trong vụ tai nạn một xe khách đâm vào xe tải trên tuyến đường cao tốc Nakuru-Eldoret ở miền Tây Kenya ngày 17/02.

Cảnh sát Kenya cho biết khi gặp nạn chiếc xe khách chở 65 người đang di chuyển từ Bungoma đến thủ đô Nairobi. 

Hai lái xe tử vong ngay tại hiện trường. Vụ tai nạn xảy ra tại khúc cua trên đường. 

Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Bất chấp nỗ lực của chính phủ và các công ty tư nhân nhằm đảm bảo an toàn trên các tuyến đường cao tốc, song mỗi năm tại Kenya có tới 3.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ. 

Tại Trung Quốc, ngày 16/2, ít nhất 3 người thiệt mạng và 14 người bị thương sau khi một ngôi nhà ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, miền Đông nước này bị sập. 

Theo giới chức địa phương, ngôi nhà bị sập được xây dựng năm 2003. Có 17 người bị mắc kẹt khi nhà sập, trong đó 3 người đã tử vong, 6 người hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong khi những người khác không nguy hiểm đến tính mạng. 

Lực lượng chức năng đã tạm giữ chủ nhà và điều tra theo hướng làm tổn hại an ninh công cộng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết