Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 19:58

Tài năng của Khẩu đội trưởng

Thượng sĩ Mai Chí Hậu (thứ 3, phải qua) chơi cờ cùng đồng đội

Trung sĩ Mai Chí Hậu (thứ 3, phải qua) chơi cờ cùng đồng đội

Trên cương vị là khẩu đội trưởng ĐKZ82 - Tiểu đoàn 1 - Trung đoàn 738 Bộ CHQS tỉnh Long An, Trung sĩ Mai Chí Hậu không ngừng phấn đấu luyện giỏi, rèn nghiêm, tích cực đi đầu trong thực hiện phong trào của đơn vị. Tham gia huấn luyện tân binh, anh không những hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn tạo được niềm tin đối với người chỉ huy và chiến sĩ mới.

Ngoài làm việc trong giờ hành chính, ban đêm, Hậu thường xuyên kiểm tra việc ngủ, nghỉ của chiến sĩ, qua đó nắm bắt thêm được tư tưởng, sức khỏe của bộ đội. Khi tiếp xúc với người thân chiến sĩ, anh luôn thông báo thành tích của con em họ cũng như những vấn đề cần phối hợp khắc phục.

Có trình độ đại học, đã qua khóa đào tạo khẩu đội trưởng cùng với trách nhiệm, sự tận tâm, Hậu tình nguyện bồi dưỡng cho những chiến sĩ tiếp thu chậm vào giờ nghỉ, ngày nghỉ cũng như giải đáp những thắc mắc của bộ đội. Riêng những trường hợp cá biệt, anh thường xuyên gặp gỡ riêng, tìm hiểu, chia sẻ, động viên để họ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong tiểu đội có chiến sĩ tỏ ra bất cần, cộc cằn, đôi khi không chấp hành mệnh lệnh. Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, anh thường xuyên gần gũi, giúp chiến sĩ đó hòa nhập với môi trường quân ngũ và đạt kết quả giỏi trong kiểm tra kết thúc khóa huấn luyện tân binh vừa qua.

Riêng trong nhiệm vụ huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, bên cạnh hướng dẫn thực hành đúng thao tác, Hậu còn giáo dục chiến sĩ bảo quản vũ khí. Nội dung huấn luyện có binh khí với chiến sĩ mới còn rất mới mẻ, anh báo cáo cấp trên để tổ chức khắc phục chứ không giấu khuyết điểm.

Bên cạnh trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, Trung sĩ Mai Chí Hậu được mệnh danh là “kiện tướng” cờ tướng trong đơn vị.

Vừa qua, Chí Hậu là thành viên tham gia đội văn nghệ cùng với đội thuyết trình đã giành giải nhất cuộc thi kể chuyện chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức và là vận động viên cừ khôi trong đội bóng giao lưu với 9 tỉnh, thành của lực lượng vũ trang Quân khu nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết