Tiếng Việt | English

08/08/2017 - 14:14

Tại sao nên bổ sung nước ép củ cải vào chế độ ăn uống? 

Các chất dinh dưỡng trong củ cải có thể dễ dàng hấp thụ. Một cốc nước củ cải cung cấp mangan, kẽm, đồng, folate, canxi, kali và vitamin A, C và B6...

Nước ép củ cải là một chất tẩy rửa tuyệt vời. Nó có thể làm sạch bàng quang, thận, tuyến tiền liệt và đường tiêu hóa. Nó có thể giúp tẩy sạch chất độc hại và vi khuẩn. Nước củ cải cũng có thể làm tốt công việc làm sạch túi mật và gan.

Nước củ cải cũng chứa một số enzim như myrosinase, esterase, amylase và diastase có thể chữa được tình trạng đau mạn tính cơ bắp, gân và khớp.

Điều trị táo bón: Nước củ cải giúp cải thiện tiêu hóa và là thuốc nhuận tràng tự nhiên hiệu quả. Mỗi ngày có thể ăn khoảng 250g để thông tiện.

Thuốc chống viêm: Các chất chống viêm có trong nước củ cải cũng làm giảm viêm đường tiết niệu và các bệnh nhiễm trùng liên quan đến thận. Trên thực tế, uống nước củ cải đều đặn cũng ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Loại bỏ chất nhầy: Bạn mệt mỏi với những vấn đề về hô hấp như hen suyễn hay viêm phế quản? Nước ép củ cải giúp bằng cách loại bỏ chất nhầy trong phổi. Trên thực tế, nó cũng có thể làm giảm buồn nôn, nôn mửa và chữa bệnh viêm họng.

Ức chế tế bào ung thư: Các anthocyanins và vitamin C trong nước củ cải được cho là giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Các nhà nghiên cứu đang tiến hành nghiên cứu nước ép củ cải có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư đại tràng, ung thư dạ dày và ung thư thận.

Điều trị các vấn đề về da: Củ cải có chứa phốt pho, kẽm và vitamin A và C, do đó có thể điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, chàm và phát ban./.

Hải Yến/VOV.VN (Theo Boldsky)

 

Chia sẻ bài viết