Tiếng Việt | English

23/08/2015 - 16:43

Tại sao niềng răng không hết hô?

Không ít người gặp phải trường hợp bị hô nhưng niềng răng không mang lại hiệu quả. Có 3 nguyên nhân gây nên tình trạng hô, tương ứng với mỗi loại sẽ có cách điều trị khác nhau.

1/ Hô răng do phần răng mọc lệch, bị chìa ra ngoài, cần áp dụng phương pháp niềng răng. Độ tuổi phù hợp nhất để thực hiện là từ 10 - 18 tuổi. Thời gian niềng răng trung bình từ 2 - 3 năm.

2/ Hô hàm do phần xương hàm trên phát triển mạnh hơn hàm dưới gây mất cân đối. Khắc phục tình trạng này cần phải thực hiện phẫu thuật cắt và đẩy lùi xương hàm với 1 lần phẫu thuật duy nhất.

3/ Phức tạp hơn là trường hợp hô do vừa răng vừa hàm. Cần kết hợp cả 2 phương pháp niềng răng và phẫu thuật. Thông thường phẫu thuật sẽ được ưu tiên thực hiện trước. 

Vì thế, việc đầu tiên khi muốn điều trị hô hiệu quả là tìm được chính xác nguyên nhân gây hô để lựa chọn đúng phương pháp, tiết kiệm thời gian và chi phí. Phẫu thuật hàm hô chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất. Ưu điểm của phẫu thuật hàm hô là đường mổ bên trong miệng nên hoàn toàn không để lại sẹo, đồng thời có thể giải quyết triệt để tình trạng cười hở lợi, môi dày.

Căn cứ trên phim X-quang hàm mặt đã chụp trước đó của bệnh nhân, bác sĩ sẽ nhổ 2 răng số 4, sau đó cắt cung hàm và dời lùi về sau theo đúng tỷ lệ đã đo đạc. Ngay sau ca phẫu thuật khoảng 2 giờ, về mặt cấu trúc hàm bệnh nhân hết hô hoàn toàn, gương mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn./.

Theo SGGP Online
 

Chia sẻ bài viết