Tiếng Việt | English

06/08/2017 - 12:38

Tại sao tương cà chua không tốt cho con bạn? 

Hầu hết chúng ta nghĩ rằng nước sốt cà chua vô hại vì nó có chứa cà chua. Tuy nhiên, đừng để con bạn ăn quá nhiều nước tương cà chua.

Nước sốt cà chua chứa khoảng 25% đường. Nó rất ngon nhưng lại quá nhiều đường và đứa trẻ của bạn không cần nhiều như vậy. Con của bạn đã có đường từ các đồ ăn nhanh khác như xúc xích, bánh ngọt...

Con của bạn có thể bị nghiện tương cà chua. Điều đó sẽ không tốt, nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh của trẻ.

Quá nhiều natri trong cà chua không tốt cho sức khoẻ. Con của bạn nhận được lượng natri hàng ngày từ các thực phẩm khác.

Siro bắp: Đây là một trong những rủi ro sức khoẻ mà tương cà chua đem lại. Hầu hết các loại tương cà chua chứa nhiều siro bắp fructose, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Con của bạn có thể phát triển nguy cơ mắc một số bệnh khác nếu bé thường xuyên ăn bánh mì nướng vào buổi sáng với sốt cà chua. Chúng có thể dẫn tới các bệnh như bệnh tim, bệnh béo phì, ung thư, mất trí nhớ, suy gan, sâu răng...

Có thể nhiều người tiêu dùng đã bị lừa về giá trị dinh dưỡng của tương cà. Thực tế, không hề có chất xơ, không có protein, canxi, sắt và không có dinh dưỡng trong nước sốt cà chua./.

VOV.VN (Theo Boldsky)

 

Chia sẻ bài viết