Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 20:43

Tái tạo thành công gương mặt cho nạn nhân vụ cưa bom

Ca phẫu thuật tái tạo cho nạn nhân cưa bom gây nổ quá phức tạp nên đã kéo dài đến hơn 11 giờ

Chiều nay (15/7), Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: đã tái tạo thành công gương mặt cho chị Nguyễn Thị Châu Phú, 27 tuổi, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang – là nạn nhân trong vụ cưa bom gây nổ.

Chị Châu Phú sau ca phẫu thuật

Chị Nguyễn Thị Châu Phú được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 28/5 trong tình trạng bị thương rất nặng do sức công phá của quả bom khoảng 11 kg. Chị Phú bị mất toàn bộ vùng da mặt, mất toàn bộ mũi. Sau khi sức khỏe được ổn định, chị Phú được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật để tái tạo lại khuôn mặt, trong đó tái tạo lại phần mũi đã bị mất hoàn toàn, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa đảm bảo chức năng.

Ngày 30/6, chị Phú đã được tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật quá phức tạp nên đã kéo dài đến hơn 11 giờ. Các bác sĩ đã tái tạo thành công chiếc mũi và khuôn mặt cho nạn nhân. Hiện tại, chị Châu Phú có thể tiếp xúc, nói chuyện được bình thường.

Bác sĩ Lê Hành, chuyên gia tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Chúng tôi đã lấy 2 vạt da, một là vạt da ở cẳng tay, một là vạt da ở trên trán quay xuống để để phủ vùng má, lót vùng mũi, che phủ bên ngoài vùng mũi nữa. Lấy sụn sườn để dựng lên khung mũi. Phẫu thuật rất lâu và tinh tế. Che phủ lại thì bệnh nhân vẫn sống nhưng làm đẹp thêm chút nữa thì rất là khó”./.

Hiếu Hiền/VOV-TP HCM 

Chia sẻ bài viết