Tiếng Việt | English

14/09/2017 - 09:39

Tài xế taxi trả lại hơn 100 triệu đồng cho hành khách

Với tài xế trẻ Trần Quốc Dương (SN 1989) - tài xế Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vận tải Sài Gòn, Chi nhánh Long An (gọi tắt là Taxi Sài Gòn), để có được hơn 100 triệu đồng có lẽ anh phải dành dụm suốt nhiều năm nhưng khi nhặt được số tài sản trên, anh không ngần ngại tìm cách trả lại cho người mất.

Giám đốc Công ty Taxi Sài Gòn đến tận nơi anh Trần Quốc Dương (trái) 

1 giờ sáng ngày 05/9/2017, anh Dương cùng một vài đồng nghiệp của Taxi Sài Gòn đón khách xuống từ chuyến xe đường dài ở ngã tư Đức Hòa, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa. Đêm khuya nên ai cũng vội vã lên taxi. Anh Dương là tài xế đón vị khách cuối cùng. Khi khách lên xe, anh thấy còn 2 chiếc ba lô bị bỏ lại trên lề đường. Hỏi vị khách ngồi trên xe mình thì được trả lời không phải hành lý của họ, đoán là hành lý của khách đi chuyến taxi trước đó, anh nhanh chóng đem 2 chiếc ba lô lên xe mình.

Trở về sau ca làm việc đêm, anh Dương kiểm tra 2 chiếc ba lô trên. Anh kể: “Lúc đó, tôi thấy trong ba lô có điện thoại, máy tính bảng, một số giấy tờ, tiền mặt và tài sản khác. Tôi cất lại vào xe và mong chủ nhân 2 chiếc ba lô trên sẽ gọi vào số điện thoại trong ba lô để nhận lại hành lý. Nếu không, tôi sẽ mang số hành lý đó nộp cho công an”. Sáng hôm sau, khi đang nghỉ ở bãi xe của công ty tại Đức Hòa, nghe có hành khách đến tìm hành lý, anh Dương nhanh chóng tìm hiểu và trả lại 2 chiếc ba lô cho khách hàng ấy.

Hành khách may mắn ấy quê ở Tây Ninh. Anh kể, khi phát hiện mất hành lý, anh tìm đến bãi taxi hỏi thử xem mình có để quên trên xe hay không. Nếu không, anh nghĩ việc tìm lại số tài sản ấy là “không tưởng”.

Tuy nhiên, anh tài xế trẻ Trần Quốc Vương của Công ty Taxi Sài Gòn đã “biến” điều “không tưởng” ấy thành sự thật. Nói về tổng trị giá số tài sản tìm lại được, hành khách này từ chối đưa ra con số chính xác, chỉ ước lượng trên 100 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nhiều tài sản giá trị khác.

Chia sẻ về hành động của mình, anh Dương cho biết: “Lúc nhặt được ba lô và cả khi phát hiện ra trong ấy có nhiều tài sản giá trị, tôi chỉ mong sao sớm tìm được chủ nhân để trả lại cho người ta. Số tiền đó đối với tôi là rất lớn nhưng không vì vậy mà tôi có ý định chiếm lấy”.

Biết được hành động đáng biểu dương của anh Dương, Giám đốc Công ty Taxi Sài Gòn Chi nhánh Long An - Mai Viết Minh đến tận bãi xe Đức Hòa, nơi anh làm việc, để thăm và khen ngợi. Ông Minh cho biết, công ty sẽ có chính sách khen thưởng anh Dương cũng như động viên tinh thần anh em tài xế tiếp tục phát huy tinh thần ấy để xây dựng hình ảnh những người tài xế thân thiện, đáng tin cậy trong lòng khách hàng./. 

Phương Phương

Chia sẻ bài viết