Tiếng Việt | English

03/01/2019 - 00:05

Tài xế tông hành loạt xe máy tại Ngã tư Bình Nhựt đã ra trình diện

Tài xế điều khiển xe container gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong và 18 người bị thương tại Ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức đã ra trình diện.

Khuya ngày 2/1, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Ban An toàn giao thông tỉnh – Đặng Hoàng Tuấn cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh vừa thông báo tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987), ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, người điều khiển xe container gây ra vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện và 18 người khác bị thương đã ra trình diện.

Chiếc xe container sau khi gây tai nạn còn tiếp tục chạy khoảng 300 mét mới dừng lại

Theo đó, vào lúc 22 giờ 55 phút ngày 2/1, tài xế Phạm Thành Hiếu đến Công an huyện Bến Lức để trình diện sau khi được lực lượng Công an, gia đình động viên ra trình diện sau khi bỏ lại phương tiện sau vụ tai nạn.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 02/01/2019, xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển chạy theo hướng từ Long An đi TP.HCM đến ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức đã đâm trực diện nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ. Hậu quả của vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Trong đó, có nhiều người bị thương nặng và làm hư hỏng 21 xe máy.

Vụ tai nạn khiến 22 người thương vong

Thời điểm xảy ra tai nạn vận tốc của xe container từ 54 km đến 45km/h rồi dừng hẳn. Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc, xe được kiểm định gần nhất ngày 30/03/2018 và có hạn kiểm định đến 29/03/2019. Chủ xe theo giấy đăng ký là Cty TNHH Thạnh Đức.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải – Lê Đình Thọ cùng Phó trưởng Ban An toàn giao thông Quốc gia – Khuất Việt Hùng về Long An để họp khẩn về vụ việc

Tối cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải – Lê Đình Thọ cùng Phó trưởng Ban An toàn giao thông Quốc gia – Khuất Việt Hùng về Long An để họp khẩn về vụ việc. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu cơ quan Công an tỉnh Long An cần sớm khởi tố vụ án để điều tra cũng như chăm lo cho các nạn nhân.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn và yêu cầu UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành chức năng tập trung tạo mọi điều kiện để lo an táng cho những người tử vong cũng như dành những điều kiện tốt nhất để điều trị cho những người bị thương trong vụ tai nạn./.

Kiên Định

 

 

Chia sẻ bài viết