Tiếng Việt | English

03/12/2017 - 19:58

Tài xế trả phí bằng tiền mệnh giá 500.000 đồng tại trạm BOT Cai Lậy

Sau khi chiêu dùng tiền lẻ bị vô hiệu hóa, các tài xế tiếp tục “đổi chiến thuật,” sử dụng mệnh giá lớn 500.000 cho mỗi lượt qua trạm BOT Cai Lậy nhằm kéo dài thời gian.

Lái xe rời khỏi vô lăng, đỗ ngay tại trạm. (Ảnh: Nam Thái/TTXVN)

Sau 4 ngày tái hoạt động trở lại, trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang vẫn vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía các tài xế.

Đến thời điểm ngày 03/12, giao thông tại trạm này vẫn diễn biến hết sức phức tạp, tình trạng “đóng, xả” trạm liên tiếp xảy ra, gây ách tắc kéo dài.

Tính từ 6 giờ sáng tới chiều cùng ngày, trạm BOT Cai Lậy đã phải xả tới 5 lần.

Dừng xe ngay tại điểm thu phí, tài xế Võ Minh Hảo, ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh bức xúc: "Chúng tôi phản đối BOT Cai Lậy vì đặt sai vị trí. BOT làm tuyến tránh thì phải đặt đúng tuyến tránh, nếu không di dời về đúng vị trí, chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối."

Cùng chung quan điểm trên, anh Lê Văn Hùm, ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết mặc dù không di chuyển trên tuyến tránh nhưng vẫn phải mất phí, điều này là không hợp lý.

Sau khi dùng cách đưa thêm những tờ tiền lẻ có mệnh giá 200​-500 đồng để gộp lại thành 25.100 đồng, sau đó bắt các nhân viên thu phí phải trả lại 100 đồng, nếu không sẽ không rời đi, các tài xế tiếp tục “đổi chiến thuật” sử dụng mệnh giá lớn 500.000 cho mỗi lượt qua trạm.

Tình hình diễn biến phức tạp hơn vào sáng nay (03/12) khi một số tài xế không chấp nhận trả tiền phí vì cho rằng trên vé có ghi mệnh giá 50.000 đồng nhưng đã bị gạch đi và thay vào đó là mệnh giá 35.000 đồng.

Các tài xế đã yêu cầu đưa đúng vé không tẩy xóa vì cho rằng sử dụng vé đã gạch xóa là không đúng với quy định pháp luật.

Tuyến giao thông quốc lộ 1 qua Cai Lậy, Tiền Giang là tuyến đường huyết mạch nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây. Chỉ một vài xe dừng lại, tuyến đường sẽ ách tắc hàng trăm mét./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết