Tiếng Việt | English

21/05/2017 - 18:37

Taliban tấn công làm 20 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

Giới chức Afghanistan cho biết, ít nhất 20 cảnh sát nước này thiệt mạng trong vụ tấn công mới đây tại khu vực miền Nam nước này.

 

Các vụ tấn công của Taliban ở Afghanistan tăng dần từ cuối tháng 4. Ảnh minh họa: RTE.

Giao tranh bùng phát tại tỉnh Zabul, nơi các cảnh sát bị tấn công tại quận Shah Joi. Thống đốc tỉnh Zabul, ông Bismullah Afghanmal cho biết, các phần tử Taliban đã tiến hành phục kích lực lượng cảnh sát tại khu vực Chino và Ghulam Rabat.

Ít nhất 20 cảnh sát thiệt mạng, 10 người khác bị thương. Con số này được cho là còn có thể tiếp tục tăng lên. Về phía Taliban, nhiều phần tử của nhóm cực đoan này cũng thiệt mạng hoặc bị thương.

Huyện Dai Chopan cũng chứng kiến các cuộc giao tranh khốc liệt, tuy nhiên đến nay mức độ thương vong vẫn chưa được xác định.

Tại tỉnh lân cận Ghazni, các phần tử Taliban cũng đã tiến hành một cuộc tấn công ba mũi vào các khu vực thuộc thủ phủ tỉnh này hôm 19/5 vừa qua.

Ngày 21/5, Taliban cũng lên tiếng nhận trách nhiệm là thủ phạm vụ tấn công đẫm máu ngày ngày 20/5 nhằm vào một ngân hàng ở tỉnh Paktia, khiến ít nhất 6 người chết, trong đó bao gồm 3 kẻ tấn công./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết