Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 05:42

Tạm đình chỉ hàng loạt cán bộ, giám thị trại tạm giam T16

Thượng tá Đinh Trọng Hải, Giám thị Trại tạm giam T16 cùng hàng loạt phó giám thị, cán bộ trại giam này đã bị tạm đình chỉ công tác để xem xét kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong vụ để 2 tử tù vượt ngục.

Trại tạm giam T16 - nơi xảy ra vụ việc hai tử tù bỏ trốn - Ảnh: THÂN HOÀNG

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác hơn 10 người gồm giám thị, phó giám thị và cán bộ của trại tạm giam T16 vì có trách nhiệm liên quan đến vụ để cho hai tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi) trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bỏ trốn.

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, cho biết giám thị trại tạm giam T16 bị tạm đình chỉ công tác là thượng tá Đinh Trọng Hải.

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Hải và cán bộ khác là để yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã bổ nhiệm một trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 bộ Công an) làm giám thị mới của trại Tạm giam T16 thay cho ông Hải.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn" theo quy định tại Điều 301 Bộ Luật Hình sự năm 1999, xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để cho hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

Nguyễn Văn Tình, bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Lê Văn Thọ, bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 20 năm tù về tội "Giết người" và 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Tình và Thọ đã lợi dụng sơ hở, phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đêm ngày 10, rạng sáng ngày 11/9.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo Thân Hoàn/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết