Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 00:25

Tam giác phản quang góp phần an toàn cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Thời gian qua, xem xét thực tế về các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông (TNGT) và các vụ ùn tắc trên đường cho thấy, người tham gia giao thông, đặc biệt là người điều kiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thiếu ý thức về việc thực hiện các hành vi bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là họ không được trang bị đầy đủ các giải pháp cảnh báo an toàn trên đường, nhất là khi phương tiện gặp sự cố.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu NIKKEN Việt Nam nói về tiện ích của tam giác phản quang

Điển hình như vụ TNGT xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào ngày 29/8/2017 vừa qua làm chết 2 người và bị thương 5 người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định: Tài xế xe 16 chỗ khi xe có sự cố, phải dừng khẩn cấp trên đường cao tốc nhưng không áp dụng biện pháp an toàn cảnh báo cho các tài xế lái xe phía sau biết để né tránh.

Trước đây, trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng từng xảy ra nhiều vụ TNGT liên quan đến vấn đề này. Trên đường cao tốc không có cây xanh để tài xế có thể bẻ nhánh cây làm dấu hiệu cảnh báo.

Góp phần khắc phục tình trạng này, ông Hà Huy Hoàng - đại diện Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu NIKKEN VIỆT NAM (quận 7, TP.HCM), cho biết: "Sản phẩm tam giác phản quang của công ty đạt tiêu chuẩn về độ phản quang theo tiêu chuẩn của Nhật và châu Âu JIS D 5713, trang bị trên mỗi phương tiện giao thông cơ giới sẽ là một hành vi có ý thức về ATGT. Khi đặt tam giác phản quang phía trước và phía sau phương tiện đang dừng do sự cố trên đường, tài xế có thể cảnh báo từ xa cho các phương tiện tham gia giao thông chủ động tránh chướng ngại vật một cách thât sự hiệu quả".

Tam giác phản quang có 3 cạnh dễ dàng gấp gọn lại để trong hộp cứng, cất trong khoang xe rất thuận tiện.

Phó Trưởng ban ATGT tỉnh Long An - Phùng Văn On nhận xét: "Sản phẩm tam giác phản quang rất thuận tiện trong việc sử dụng vì có độ phản quang, bảo đảm cảnh báo tốt cho các tài xế lái xe phía sau. Nếu được cơ quan thẩm quyền chấp nhận thì đây là sản phẩm mang lại sự an toàn cho tài xế, góp phần giảm thiểu TNGT xảy ra, nhất là trên tuyến đường cao tốc"./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết