Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 15:13

Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Hơn 30 năm gắn bó với công tác dạy học, thầy Lê Văn Leo - giáo viên Trường Tiểu học Long Phụng, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An luôn không ngừng học hỏi, hết lòng vì mọi người, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.


Thầy Lê Văn Leo là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo

Thực hiện lời dạy của Bác, thầy Lê Văn Leo không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như đạo đức của người giáo viên. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi giáo viên là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, thầy luôn nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, vận dụng phương pháp dạy học phù hợp cho từng dạng bài nhằm phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.

Thầy Leo chia sẻ: “Giáo viên chỉ dạy kiến thức trong sách vở thôi chưa đủ mà phải làm sao để truyền cho các em niềm đam mê tự tìm tòi, sáng tạo, dạy cho các em những kỹ năng sống cơ bản có thể tự bảo vệ mình và thích nghi với môi trường sống xung quanh”.

Bên cạnh chú trọng công tác dạy chữ, thầy còn kết hợp dạy kỹ năng sống cho học sinh. Những lớp do thầy chủ nhiệm, tỷ lệ học sinh giỏi cũng như học sinh đậu tốt nghiệp chiếm tỷ lệ cao.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Phụng- Hà Thúy Phượng cho biết: Thầy Leo là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác, thầy có lối sống giản dị, luôn hòa đồng, đoàn kết và giúp đỡ các đồng nghiệp; được Ban Giám hiệu nhà trường và các đồng nghiệp tín nhiệm.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2015, thầy Lê Văn Leo được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được tuyên dương là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Phương Cảnh-Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích