Tiếng Việt | English

31/07/2018 - 20:24

Tâm huyết với phong trào phụ nữ

Gần 10 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Bùi Thị Ngọc Giàu (SN 1974) luôn nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của hội. Những hoạt động ấy cũng mang đến cho chị nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Ở vùng nông thôn, đa số phụ nữ đều làm nông, số ít đi làm công nhân nên việc tập hợp chị em tham gia sinh hoạt hội rất khó. Để thu hút chị em tham gia, chị Giàu thường tổ chức sinh hoạt vào ban đêm. Chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động.

Hàng năm, chị vận động trên 40 triệu đồng tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, tặng quà hộ nghèo dịp lễ, tết; vận động chị em tham gia mô hình “Nuôi heo đất” và thành lập 1 tổ tiết kiệm xoay vòng với số tiền trên 35 triệu đồng nhằm giúp những phụ nữ nghèo được vay vốn sản xuất, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra, chị còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Với việc chăn nuôi và trồng rau màu, mỗi năm, chị có nguồn thu nhập ổn định.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của hội, chị Giàu được hội viên, phụ nữ tin tưởng, cảm mến. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết