Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 10:38

Tấm lòng của những “người dưng”…

Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Thiện Tâm (TP.Tân An) là chiếc cầu nối thân thương gắn kết những tấm lòng thiện nguyện nhằm san sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, mang đến niềm tin yêu, hy vọng cho người nghèo.

CLB từ thiện Thiện Tâm tặng quà tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mộc Hóa

Năm 2014, CLB từ thiện Thiện Tâm được thành lập, trực thuộc Thành đoàn Tân An. Thông qua mạng xã hội facebook, các thành viên trong CLB kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, CLB có khoảng 10.000 thành viên, trong đó, có 1 nhóm nòng cốt theo sát các hoạt động của CLB.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng CLB từ thiện Thiện Tâm tạo được lòng tin của rất nhiều nhà hảo tâm. Năm 2015, CLB quyên góp và ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn hơn 700 triệu đồng; mỗi tháng tổ chức 1 chuyến thăm, tặng quà cho 10-20 hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 10-15 triệu đồng; nhận đỡ đầu 4 hộ nghèo với mức trợ cấp thường xuyên 400.000 đồng/tháng/hộ. Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, CLB vận động các mạnh thường quân tặng 250 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa (300.000 đồng/phần).

Bà Trần Thị Xuân, ngụ ấp 1, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa cho biết: “Nhận được những phần quà từ CLB từ thiện Thiện Tâm, tôi rất vui và cảm ơn sự quan tâm của mạnh thường quân, nhà hảo tâm”.

Tháng 12-2015, CLB từ thiện Thiện Tâm đặt thùng bánh mì từ thiện tại góc đường Mai Thị Tốt (TP.Tân An) nhằm hỗ trợ phần ăn sáng cho những lao động nghèo. Ban đầu, mỗi sáng, thùng bánh mì chỉ có 100 ổ, nhiều người thấy được hiệu quả nên tự nguyện ủng hộ khoảng 400 ổ mỗi ngày giúp người nghèo no lòng trước khi bắt đầu một ngày làm việc vất vả.

Tủ bánh mì từ thiện, giúp lao động nghèo có được bữa ăn sáng

Anh Phạm Hoài Phong - Chủ nhiệm CLB từ thiện Thiện Tâm chia sẻ: “Để CLB hoạt động hiệu quả, tôi tranh thủ thời gian vào các ngày thứ 7, chủ nhật gặp gỡ kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ. Tôi tâm niệm: Muốn vận động người khác thì mình phải làm gương nên hằng tháng, tôi góp một phần tiền lương của mình vào quỹ. Để tạo nguồn quỹ, các thành viên còn kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ tại TP.Tân An, mỗi ổ bánh mì bán được sẽ dành 1.000 đồng vào quỹ; mở quán trà sữa, mỗi tháng ủng hộ quỹ 500.000 đồng”.

Năm 2016, CLB sẽ tham mưu và xin ý kiến của Thành đoàn Tân An thành lập quán ăn 2.000 đồng. Hy vọng mô hình sẽ nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết