Tiếng Việt | English

10/09/2016 - 12:16

Tấm lòng nhân hậu của một sư cô

Sư cô Bảo Tâm (đứng bên trái) trao quà cho người nghèo

Sư cô Bảo Tâm ở chùa Vĩnh Phong, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là người thường xuyên phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam /dioxin huyện vận động mạnh thường quân tặng quà cho người nghèo, tàn tật, người nghi phơi nhiễm chất độc hóa học.

Hơn 15 năm nay, mỗi năm, cô vận động tiền và quà cho người nghèo, người bệnh trên 1 tỉ đồng, giúp trên 300 học sinh nghèo được nhận học bổng; tặng trên 100 xe lăn, xe lắc, xe đạp, trên 2.000 quyển tập; tổ chức hàng chục đợt khám bệnh, cấp thuốc, mổ mắt, mổ tim miễn phí cho hàng trăm người nghèo. Cô còn vận động xây dựng và sửa chữa hàng chục căn nhà tình thương, tặng trên 15 tấn gạo, trên 15.000 thùng mì gói,... cho người nghèo, tàn tật.

Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, sư cô Bảo Tâm vận động quà và tiền mặt trên 1 tỉ đồng; vận động xây dựng 1 nhà tình thương, 1 cây cầu, 120 suất học bổng, trên 100 xe lăn, xe lắc và trên 1.000 phần quà, hơn 2.000 quyển tập,... Ngoài huyện Thủ Thừa, cô còn tặng quà, giúp đỡ người tàn tật nghèo, NNCĐDC ở các huyện Châu Thành, Tân Trụ, TP.Tân An và các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre.

Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, sư cô Bảo Tâm được nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, 4 bằng khen của UBND tỉnh, 3 giấy khen của UBND huyện Thủ Thừa./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết