Tiếng Việt | English

01/02/2020 - 15:26

Tạm ngưng tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh Long An

Các lễ hội: Lễ hội Làm Chay ở Châu Thành, lễ hội Vía miếu Bà Ngũ Hành ở Cần Giuộc, lễ cúng rằm tháng Giêng ở Chùa Nổi Vĩnh Hưng, lễ Kỳ Yên ở Đình Vạn Phước Cần Đước, lễ Kỳ Yên ở đình Vĩnh Phong Thủ Thừa sẽ tạm ngừng tổ chức.

Đó là nội dung Công điện số 423/CĐ-UBND tỉnh Long An ngày 31/01/2020. Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, nhằm thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh, cũng như chủ động kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh UBND tỉnh yêu cầu tạm ngừng tổ chức các lễ hội trong thời gian này.

Lễ hội Làm Chay tại Châu Thành năm nay sẽ tạm ngừng tổ chức. Đây là lễ hội lớn được tổ chức thường niên thu hút hàng ngàn người tham gia

Đó đều là các lễ hội, lễ cúng truyền thống được tổ chức thường niên trong tháng Giêng cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa. Trong đó có lễ hội Làm Chay ở Châu Thành, lễ hội Vía miếu Bà Ngũ Hành ở Cần Giuộc được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, thu hút hàng nghìn người tham gia mỗi năm.

Được biết, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị và chưa có vắc xin phòng bệnh. Người dân cần tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết